EVNHANOI nêu rõ, do ảnh hưởng của bão số 3 với mưa gió lớn đã khiến một số khu vực tại Hà Nội xảy ra tình trạng mất điện do cây lớn đổ vào hệ thống đường dây truyền tải điện.
Hiện nay, EVNHANOI đang triển khai các phương án để bảo đảm an toàn cho người dân và hệ thống lưới điện.
Tập trung theo dõi diễn biến cũng như thiệt hại do cơn bão gây ra và khẩn trương cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất, để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định trên địa bàn Thủ đô, đồng thời bố trí hơn 3.000 cán bộ, công nhân sẵn sàng khắc phục sự cố ngay lập tức.
EVNHANOI cũng khuyến cáo người dân, khi có bão, mưa to gió lớn, ngập úng cần chú ý tránh xa các khu vực nguy hiểm như: đường dây điện, trạm điện; đề phòng sự cố bất ngờ xảy ra như cây đổ, cành cây rơi vào trạm điện, dây điện đứt, cột điện đổ, nước tràn vào trạm điện… gây cháy, nổ, rò điện.
Cần cắt ngay nguồn điện của gia đình khi có nguy cơ ngập nước do úng, lụt; không chạm đến bất kỳ thiết bị, dụng cụ điện nào khi tay còn ướt hoặc đi chân trần trên nền nhà ẩm ướt.
Nếu phát hiện sự cố điện do thiên tai gây ra, khách hàng thông báo ngay cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng qua tổng đài 19001288 (phục vụ 24/7) để kịp thời khắc phục, giảm thiểu nguy cơ thiệt hại về người và tài sản.
Chiều cùng ngày, EVNHANOI cũng đã có báo cáo cho biết, do ảnh hưởng của bão số 3 những giờ qua đã gây ra 91 vụ sự cố về điện, làm 124.407 khách hàng bị mất điện nhưng tới 18 giờ đã khôi phục lại việc cấp điện cho 124.405 khách hàng.