Theo phương án phân luồng tổ chức giao thông của Sở GTVT Hà Nội, tuyến đường ven sông Tô Lịch trước đây là đường dành cho người đi bộ thì được chuyển đổi thành đường ưu tiên cho xe đạp và người đi bộ. Trong đó, đường cho xe đạp tổ chức giao thông 2 chiều, chiều rộng 3m, bố trí phía sông Tô Lịch; đường đi bộ rộng 1m bố trí phía đường Láng. Loại hình xe đạp được phép tham gia giao thông trên tuyến đường là xe đạp di chuyển hoàn toàn bằng sức người, các loại xe đạp điện không được phép đi vào.
Tuyến đường thí điểm này có chiều dài khoảng 2,7km, trên tuyến có bổ sung 6 trạm xe đạp công cộng gần các điểm dừng chờ xe buýt; một trạm xe đạp tại ga S8 của đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội, còn lại tại ga Láng của metro Cát Linh - Hà Đông đã có một trạm. Xe đạp trên tuyến này được kết nối với đường xe đạp đi chung trên các tuyến đường khác như Láng, Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, Lê Văn Lương... thông qua các nút giao.
Trong sáng nay, theo ghi nhận, mặc dù là tuyến đường ưu tiên cho xe đạp nằm song song với tuyến đường Láng rất đông đúc nhưng đường dành cho xe đạp và người đi bộ chỉ lác đác ít người đi. Nhiều người đi xe đạp vẫn lựa chọn đi trên tuyến đường Láng như trước thay vì đi vào đường ưu tiên.
Trước đó, tháng 11-2023, Sở GT-VT Hà Nội đã đề xuất tổ chức 2 tuyến đường dành cho xe đạp trên địa bàn Hà Nội. Theo đó, tuyến thứ nhất là tuyến đường dọc sông Tô Lịch; tuyến thứ hai là tuyến đường nằm xung quanh công viên Hòa Bình - đường Hoàng Minh Thảo.