Hà Nội đo lường sự hài lòng của người dân đối với 23 sở và 30 quận, huyện, thị xã

Kết quả đo lường về chỉ số hài lòng được công bố, thông tin, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ tới đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị thuộc TP Hà Nội và người dân, tổ chức để nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm và sự đồng thuận xã hội đối với công tác cải cách hành chính.

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc đo lường chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các sở, cơ quan tương đương sở, UBND các quận, huyện, thị xã của TP Hà Nội năm 2024.

2.jpg
Hà Nội tiến hành khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với nhiều sở, ngành

Theo ông Hà Minh Hải, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, thông qua kết quả đo lường chỉ số hài lòng, các sở, cơ quan tương đương sở, UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục có những giải pháp cụ thể, mang tính đột phá, phù hợp để cải thiện, nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công cho cá nhân, tổ chức.

Đồng thời, kết quả đo lường về chỉ số hài lòng được công bố, thông tin, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ tới đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố và người dân, tổ chức để nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm và sự đồng thuận xã hội đối với công tác cải cách hành chính (CCHC).

1.jpg
Hà Nội đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính

Đối tượng thực hiện khảo sát tại 23 sở, cơ quan tương đương sở là cá nhân, người đại diện tổ chức đã giao dịch (TTHC) tại cơ quan quản lý nhà nước; 30 UBND quận, huyện, thị xã là người đại diện cho hộ gia đình, đủ 18 tuổi trở lên, có đủ năng lực hành vi, biết đọc, biết viết và cá nhân, người đại diện tổ chức đã giao dịch TTHC tại cơ quan quản lý nhà nước từ ngày 1-1-2024 đến thời điểm khảo sát.

Thời gian khảo sát từ tháng 10 đến tháng 12-2024, kết hợp khảo sát trực tuyến và trực tiếp, cảm nhận và trải nghiệm đối với "đại diện cho hộ gia đình"; "cá nhân, người đại diện tổ chức có giao dịch TTHC.

UBND TP Hà Nội giao Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội xây dựng và tổ chức triển khai Kế hoạch triển khai khảo sát, đo lường chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các sở, cơ quan tương đương sở, UBND các quận, huyện, thị xã hằng năm.

Nghiên cứu, xây dựng mẫu phiếu khảo sát trực tiếp và trực tuyến đảm bảo nội dung, tiêu chí đánh giá khảo sát; nghiên cứu, xây dựng Báo cáo phân tích chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức sau khi xử lý số liệu.

Sở Nội vụ Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị triển khai giám sát, phúc tra việc phát, thu phiếu, xử lý kết quả Chỉ số SIPAS của các cơ quan, đơn vị; kiểm tra, theo dõi, đôn đốc tiến độ triển khai các nhiệm vụ tại kế hoạch.

Thẩm định, cho ý kiến về kết quả khảo sát, đo lường chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của 23 sở, cơ quan tương đương sở và 30 UBND quận, huyện, thị xã thuộc thành phố.

Tin cùng chuyên mục