Hà Nội ban hành quyết định về làm việc sáng thứ bảy

(SGGP).- UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định về việc thay đổi ngày, giờ làm việc đối với các cơ quan hành chính trên địa bàn, trong đó một số cơ quan sẽ làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần. Đây là quyết định được đưa ra sau 6 năm thực hiện Quyết định số 58/2010/QĐ-UBND về việc tổ chức làm việc vào buổi sáng thứ bảy hàng tuần. Tuy nhiên, đến nay, một số căn cứ tại Quyết định số 58 có thay đổi, cần điều chỉnh cho phù hợp hơn với thực tế.

Cụ thể, từ ngày 10-3, một số cơ quan, tổ chức phải làm việc vào sáng thứ bảy hàng tuần (trừ ngày lễ, ngày tết và ngày nghỉ khác theo quy định) để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính thuộc trách nhiệm, thẩm quyền giải quyết, tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp. Cán bộ, công chức làm thứ bảy được nghỉ bù, trường hợp cơ quan không bố trí nghỉ bù đủ số thời gian thì phải trả lương làm thêm giờ.

ANH PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục