Những mỏ vàng tỷ đô
Sở hữu nhiều lợi thế về tự nhiên, thắng cảnh, bờ biển dài, đa dạng về văn hóa, lịch sử, Việt Nam là thị trường tiềm năng, là "mỏ vàng" sinh lời triệu đô từ bất động sản du lịch nghỉ dưỡng kết hợp giải trí.
Tuy nhiên, hiện trên bản đồ Việt Nam vẫn thiếu các mô hình du lịch giải trí nghỉ dưỡng xứng tầm, được đầu tư bài bản, chuyên nghiệp. Các tổ hợp du lịch mới chỉ đáp ứng được một phần nhu cầu nghỉ dưỡng hoặc vui chơi, giải trí. Vì thế, sẽ không khó hiểu khi mỗi năm người Việt chi tới 6 triệu USD để đi du lịch nước ngoài (Thống kê của Tổng cục du lịch), mạnh tay chi cho các dịch vụ giải trí, nghỉ dưỡng tại những thiên đường du lịch trong và ngoài châu lục, như Cao nguyên Genting (Malaysia), HongKong Disneyland Resort (Hongkong); Resort World Sentosa (Singapore), Lavegas (Mỹ)…
Từ nhiều thập kỷ nay, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí đã là một mô hình thành công, tạo tiếng vang lớn trong ngành công nghiệp không khói, mang lại doanh thu và lợi nhuận khổng lồ cho nhiều quốc gia. Điển hình như Cao nguyên Genting (Malaysia), với tổ hợp 6 khách sạn, 2 khu vui chơi giải trí, 2 sòng bạc, 2 khu nhà nghỉ trên đỉnh đồi. Đặc biệt trong hệ thống lưu trú có sự hiện diện của First World Hotel - khách sạn lớn nhất thế giới, tổng doanh thu từ khách du lịch trong năm 2016 của Genting đạt gần 9 tỷ RM, tương đương hơn 2 tỷ USD.
Dòng khách quốc tế cũng đổ về quốc gia lân cận Singapore, đặc biệt tìm đến khu nghỉ dưỡng Resorts World Sentosa với 2 casino và một công viên chủ đề Universal Studios, công viên nước Adventure Cove Water Park và thủy cung S.E.A. Aquarium - trong đó có bể cá lớn nhất thế giới. Tổ hợp vui chơi giải trí này đã tạo sức hấp dẫn diệu kỳ cho ngành du lịch Singapore, góp phần đưa quốc đảo sư tử trở thành “hòn ngọc của Châu Á”. Riêng năm 2016, doanh thu của Resort World Sentosa là hơn 1,5 tỷ USD.
Cơ hội nào cho Hạ Long?
Ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ thu hút 15 triệu lượt khách quốc tế và 75 triệu khách nội địa. Đây là thách thức lớn đòi hỏi các địa phương phải có những chiến lược phát triển ngành công nghiệp không khói lâu dài và bền vững, thu hút các nhà đầu tư tầm vóc để tạo nên những mô hình du lịch với nhiều sản phẩm mới hấp dẫn, đủ sức níu chân du khách.
Tại Hạ Long, Tập đoàn Sun Group - nhà đầu tư hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng đã xây dựng thành công tổ hợp Sun World Halong Complex. Tuy mới đi vào khai thác gần một năm nay nhưng mô hình tổ hợp này đã bắt đầu chứng minh sự thành công. Tính riêng trong dịp lễ 30-4 vừa qua, quần thể du lịch giải trí Sun World Halong Complex đã đón tới 80.000 lượt khách, nâng tổng số khách đến Quảng Ninh lên con số 420.000 lượt, tăng hơn 40% so với cùng kỳ. Quảng Ninh hồ hởi trước tiềm năng tăng trưởng cho một mùa du lịch sôi động.Để hoàn thiện tổ hợp và gia tăng trải nghiệm cho du khách, tới đây Sun Group sẽ ra mắt khu biệt thự nghỉ dưỡng Sun Premier Village Halong Bay. Kiệt tác kiến trúc nghỉ dưỡng này được kỳ vọng sẽ sánh ngang các sản phẩm nghỉ dưỡng 5 sao nổi tiếng tại các thiên đường du lịch trên thế giới như Bali, Phu Khet, Madives hay Hawaii.
Mỗi căn biệt thự Premier Village Hạ Long rộng tới 400-500m² giúp ngôi nhà của bạn trở thành một “thiên đường”, khi mọi chi tiết thiết kế nhỏ nhặt nhất cũng được trau chuốt tỉ mỉ, sắc nét. Nơi đây sẽ có thêm bến du thuyền năm sao, đem đến cho các chủ sở hữu những trải nghiệm không gian sống và nghỉ dưỡng thời thượng, đẳng cấp, khác biệt. Vị trí đắc địa cùng chuỗi tiện ích khép kín từ chính trong dự án đã mang lại cho khách hàng nơi đây một trong những lợi thế đầu tư quan trọng.