Nội dung Chiến lược phát triển du lịch TPHCM đến năm 2030 hướng đến xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc trưng, chủ lực; tập trung nâng chất các sự kiện và biến sự kiện trở thành sản phẩm quảng bá, thu hút du khách quốc tế đến TPHCM.
Đại diện Sở VH-TT-DL Tây Ninh đánh giá, TPHCM có ngành du lịch phát triển nhất vùng, vì vậy, có thể kéo du lịch các vùng khác phát triển theo. Tỉnh Tây Ninh có các điểm du lịch như: núi Bà Đen cao nhất Đông Nam bộ; hồ Dầu Tiếng, công trình thủy nông nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á; Di tích Lịch sử quốc gia đặc biệt Căn cứ Trung ương Cục miền Nam cùng nhiều danh lam thắng cảnh để phát triển du lịch….
Đặc biệt, Tây Ninh có ẩm thực phong phú, đa dạng như bánh tráng phơi sương, bánh canh Trảng Bàng, bò tơ Tây Ninh, các món chay của tôn giáo Cao Đài… rất phù hợp liên kết phát triển du lịch ẩm thực với TPHCM.
Theo bà Võ Thị Ngọc Thúy, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, trong chiến lược phát triển du lịch, sở cũng đã đưa ra 9 mục tiêu chính cần đạt như: tỷ lệ khách quay lại TP đạt 50% (năm 2019 - đạt 35%), xếp hạng toàn cầu lọt Top 20 (năm 2019, TP lọt Top 42), xếp hạng châu Á Top 5 (năm 2019, TP lọt Top 13)…
Để thu hút du khách, sắp tới TPHCM tiếp tục xây dựng sản phẩm văn hóa lịch sử, y tế, mua sắm, ẩm thực, đường thủy và du lịch sinh thái – nông nghiệp; xây dựng hệ thống du lịch thông minh gắn với xây dựng đô thị thông minh; tăng cường phối hợp triển khai chương trình kích cầu du lịch vào TP; đẩy mạnh liên kết hợp tác phát triển du lịch với 13 tỉnh ĐBSCL; đột phá thủ tục hành chính về cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4; nâng cấp xây dựng mới trạm thông tin du lịch, góp phần nâng cao hiệu quả công tác hỗ trợ khách du lịch của TP.