Google miễn phí đăng bán hàng cho các nhà bán lẻ Châu Á - Thái Bình Dương
Cụ thể, Google miễn phí đăng bán hàng hóa từ Google Mua sắm (Google Shopping), giúp các nhà bán lẻ ở Châu Á - Thái Bình Dương miễn phí niêm yết sản phẩm trên thẻ Google Mua sắm (Google Shopping).
Trong giai đoạn Châu Á - Thái Bình Dương chống dịch Covid-19, các nhà bán lẻ đã đóng một vai trò rất quan trọng, vừa đương đầu với một môi trường kinh doanh khó khăn vừa phục vụ khách hàng và cộng đồng của mình, cung cấp các nhu yếu phẩm, dịch vụ cần thiết cũng như hỗ trợ công ăn việc làm.
"Khi nhiều doanh nghiệp trong khu vực chuyển sang thương mại điện tử nhiều hơn, chúng tôi đã tập trung vào việc hỗ trợ họ bằng mọi cách có thể, bao gồm cả việc giúp các nhà bán lẻ niêm yết sản phẩm của họ trực tuyến miễn phí".
Trước đó, việc này đã thực hiện việc này ở Ấn Độ và Indonesia từ năm 2019 và hiện nay đang mở rộng hỗ trợ tương tự trên toàn khu vực rộng lớn hơn, giúp các nhà bán lẻ ở Châu Á - Thái Bình Dương.
Đối với các nhà bán lẻ, thay đổi này đồng nghĩa miễn phí giới thiệu hàng hóa đến nhiều triệu người truy cập Google mỗi ngày cho nhu cầu mua sắm của họ, bất kể việc nhà bán lẻ đó có quảng cáo trên Google hay không.
Đối với người mua sắm, điều đó có nghĩa là có nhiều sản phẩm hơn từ nhiều cửa hàng hơn, có thể khám phá được thông qua thẻ (Tab) Google Mua sắm. Đối với các nhà quảng cáo, các chiến dịch có phí giờ đây có thể được tăng cường với các danh sách miễn phí.
Miễn phí rao hàng dành cho các nhà bán lẻ Châu Á - Thái Bình Dương xuất hiện vào thời điểm có sự thay đổi lớn trong cách mọi người mua sắm và bán hàng trên toàn khu vực. Ngay cả trước khi xảy ra đại dịch, thương mại điện tử vẫn đang phát triển nhanh chóng, như Đông Nam Á là một ví dụ khi nền kinh tế Internet trong khu vực đã đạt 100 tỷ USD vào năm 2019, trên đà đạt mức dự báo 300 tỷ USD vào năm 2025.
Theo phân tích của Google, 53% người mua sắm trực tuyến ở Châu Á - Thái Bình Dương nói rằng họ sẽ chọn mua hàng trực tuyến thường xuyên hơn sau đại dịch, trong khi gần 40% những người không mua sắm trực tuyến trước đó nói rằng, họ có ý định tiếp tục mua hàng trực tuyến. Cứ ba người thì có một người đã mua hàng từ một thương hiệu mà họ không mua sắm trước đó.