Google công bố xu hướng tìm kiếm nổi bật tại Việt Nam năm 2024

Google vừa công bố danh sách Google Year In Search 2024 - Google một năm tìm kiếm - bao gồm 7 chủ đề tiêu biểu: “Xu hướng tìm kiếm chung nổi bật nhất”, “Công cụ AI”, “Phim”, “Du lịch”, “Concert”, “Kỹ năng” và “Cách làm”. Đây là những xu hướng, thông tin mà người Việt quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất trong năm qua.

Xu hướng tìm kiếm chung nổi bật nhất.png
Những nội dung lọt top xu hướng tìm kiếm chung nổi bật nhất tại Việt Nam 2024

Mức độ quan tâm về các công cụ AI ngày càng tăng và đa dạng. Trong đó, “Gemini”, “Viggle”, “Character AI” và “ChatGPT” là những công cụ AI nổi bật trong chủ đề “Công cụ AI”. Trong 10 tên công cụ AI dẫn đầu danh sách, chú ý là sự quan tâm ngày càng nhiều dành cho những công cụ AI tạo video hay nội dung video 3D như Viggle, PixVerse, Luma.

Du lịch.png
Với chủ đề du lịch, người Việt có xu hướng tìm kiếm thông tin về các địa điểm sở hữu cảnh quan tự nhiên đặc sắc, mang lại sự bình yên và thư thái

Lĩnh vực giải trí chứng kiến hai xu hướng tìm kiếm nổi bật là “concert” cả trong nước lẫn quốc tế.

Khoảnh khắc Mỹ Đình (4).jpg
Concert Anh trai "Say Hi" tại Hà Nội
Concert.png
Nổi lên như những hiện tượng giải trí mới, Anh trai "Say Hi"Anh trai vượt ngàn chông gai đứng đầu danh sách sự kiện âm nhạc được quan tâm nhất năm 2024
Phim.png
Phim truyền hình Hàn Quốc vẫn có rất nhiều ảnh hưởng tại Đông Nam Á. Bên cạnh đó, điện ảnh Việt Nam cũng góp mặt với hai bộ phim tạo khá nhiều ý kiến ủng hộ và cả tranh luận là phim Mai Quỷ cẩu
Kỹ năng.png
Kỹ năng là một trong những chủ đề mới trong năm nay

Ở chủ đề cách làm, các từ khóa về “Cách làm kẹo chip chip”, “Cách làm hoa bằng kẽm nhung” và “Cách làm da mặt căng bóng” đứng ở ba vị trí đầu tiên, theo sau đó là “Cách làm Căn cước công dân cho trẻ dưới 14 tuổi” và “Cách làm Căn cước cho trẻ dưới 6 tuổi”.

Trước đó, vào 3-12, YouTube kỷ niệm 10 năm hoạt động tại Việt Nam (YouTube là công ty con của Google). Ra mắt tại Việt Nam vào năm 2014, tính đến tháng 6-2024, YouTube đã đạt mốc 50 triệu người dùng trên 18 tuổi tại Việt Nam. Con số này chiếm hơn 90% dân số trực tuyến của Việt Nam (theo dữ liệu nội bộ YouTube 2024). Nền tảng này ghi nhận sự thành công của nhiều nhà sáng tạo Việt Nam với hơn 1.800 kênh vượt mốc 1 triệu người đăng ký và trên 24.000 kênh sở hữu hơn 100.000 người đăng ký.

Trong năm 2024, YouTube đã chính thức ra mắt chương trình YouTube Shopping Affiliate tại Việt Nam, giúp các nhà sáng tạo đa dạng hóa nội dung và tăng doanh thu trên YouTube, đồng thời hỗ trợ người xem tìm kiếm dễ dàng các sản phẩm yêu thích mới.

Tin cùng chuyên mục