- Lo vậy thì quá xa. Hành tỏi Ấn Độ vô mình nhiều là do giá rẻ. Tuy vậy, theo những người am hiểu thị trường, điều này chỉ xảy ra trong ngắn hạn. Bởi lẽ, lâu nay hành tỏi Ấn chủ yếu xuất sang Trung Quốc. Chỉ gần đây, quan hệ thị trường không êm nên họ mới tạm chuyển hướng để tìm thêm đầu ra. Mặt khác, khẩu vị của đa số người tiêu dùng ở mình lại không chuộng hành tỏi của Ấn.
- Hồi năm ngoái, có thời điểm cà chua ở mình bỗng dưng khan hiếm. Lý do là nguồn hàng từ Trung Quốc bị đứt tạm thời. Giá cả tăng vọt, khiến người ta mới nhận ra rằng cà chua, tỏi, hành tây… từ bên bển luôn chiếm tỷ trọng lớn ở chợ và siêu thị, giờ thấy một dòng nông sản giá rẻ đổ tới, bụng nông dân cũng dễ đánh lô tô chớ?
- Hàng hóa từ nhiều nguồn sẽ ngày càng đa dạng, đâu thể bít cửa không cho vô. Để rau củ, trái cây xứ mình giữ được sân nhà, thì phải luôn đảm bảo chất lượng. Rồi người sản xuất phải có hợp đồng bao tiêu ổn định với nhà phân phối. Muốn chắc chân trên thị trường nội thì phải tự giúp mình mạnh lên.