Theo đó, khi tham gia mô hình Sàn đặc sản địa phương, mỗi tỉnh thành, địa phương sẽ được thiết lập một gian hàng đặc sản trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn, trong đó tập trung tất cả doanh nghiệp sản xuất và các sản phẩm của tỉnh để thuận tiện việc quản lý, điều phối, vận hành và phân phối sản phẩm trên các sàn TMĐT.
Đây cũng là một giải pháp nằm trong Chương trình ứng dụng TMĐT quốc gia Go Online do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số làm đầu mối chủ trì, hợp tác với các nền tảng TMĐT lớn. Hoạt động này kỳ vọng sẽ cung cấp các giải pháp đồng bộ giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa ở các địa phương tối ưu quy trình vận hành, quản lý kênh bán hàng để phân phối sản phẩm đặc sản địa phương mang lại hiệu quả tốt nhất.