Phát biểu tại buổi tọa đàm, bà Võ Thị Ngọc Thúy, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, doanh nghiệp có sức sống trở lại mới giúp ngành du lịch hồi phục. Các chính sách cụ thể từ nhà nước sẽ hỗ trợ doanh nghiệp du lịch, các địa phương sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp.
Sở Du lịch TP tới đây sẽ đẩy mạnh chiến dịch “Hello, Ho Chi Minh City” (TPHCM xin chào) giới thiệu điểm mới, thành phố an toàn cùng nhiều gói kích cầu liên kết với nhiều tỉnh thành trên cả nước.
“Ngành du lịch TP cũng tung ra các sản phẩm du lịch như tour Theo dấu chân Biệt Động Sài Gòn, các tour du lịch sinh thái; các gói kích cầu du lịch với mức giảm giá cao nhất lên tới 60%. Sắp tới Sở Du lịch sẽ truyền thông bộ nhận diện thương hiệu, lo go mới, kết nối doanh nghiệp để quảng bá trên google…”, bà Võ Thị Ngọc Thúy cho hay.
Theo ông Võ Anh Tài, Phó Tổng Giám đốc Saigontourist Group, đơn vị cam kết luôn đồng hành với các chương trình kích cầu du lịch của Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch…
Đơn vị cam kết đảm bảo chất lượng, chấp nhận giảm lợi nhuận để kích cầu du lịch. Một số doanh nghiệp lữ hành khác cho biết sẽ có các giải pháp khuyến mãi cụ thể, chắc chắn thời điểm từ nay đến cuối năm 2020 du khách sẽ đón nhận các đợt giảm giá đậm.
Bên cạnh đó, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng Giám đốc Công ty Vietravel, đề xuất mỗi khách đi tour trọn gói sẽ được tặng 1 triệu đồng và trừ trực tiếp vào giá tour, doanh nghiệp sẽ được nhà nước khấu trừ lại khi nộp thuế.
Ông Kỳ phân tích, nếu từ nay đến cuối năm có khoảng 10 triệu lượt khách nội địa đi du lịch trong nước, nhà nước sẽ bỏ ra khoảng 10.000 tỉ đồng từ chính sách tặng 1 triệu đồng/du khách đi tour. Mỗi người đi du lịch sẽ chi tiêu ít nhất từ 3-5 triệu đồng, tương đương khoảng 30.000 - 50.000 tỷ đồng được đưa vào nền kinh tế và tạo gói quay vòng cho ngành du lịch. Chính sách này rất cần thiết để hồi sinh ngành du lịch.