Giới trẻ sẽ là lực lượng tiêu dùng mới

Tiếp nối thế hệ gen Z (sinh từ năm 1997 đến 2012), thế hệ gen Alpha (sinh từ năm 2010 đến 2025) được dự đoán là thế hệ đầy triển vọng khi hoàn toàn được lớn lên trong thời đại kỹ thuật số.

Ước tính đến cuối năm 2024, khi thế hệ gen Alpha lớn nhất tròn 14 tuổi, sẽ có hơn 5,39 ngàn tỷ USD sẽ được chi tiêu cho các bé hàng năm trên khắp thế giới. Đến năm 2030, gen Alpha sẽ chiếm 11% lực lượng lao động. Đây được dự đoán sẽ là nhóm đối tượng người tiêu dùng lớn nhất trong lịch sử và đầy triển vọng mà các thương hiệu nên tập trung khai thác trong tương lai. Con số này sẽ đánh bại sức mua của thế hệ Millennials và gen Z, được dự đoán lần lượt vào khoảng 2,5 ngàn tỷ USD và 3 ngàn tỷ USD, theo nghiên cứu của Harvard Business Review.

Để đón đầu nhóm người tiêu dùng lớn lên cùng công nghệ, việc mua các mặt hàng đắt tiền như giày và túi xách hàng hiệu theo hình thức trực tuyến đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Các thương hiệu xa xỉ đã chấp nhận bán hàng trên mạng, cùng với đó là một loạt các trang web bán lại hàng hiệu đã qua sử dụng. Trong lĩnh vực mỹ phẩm, nhiều trẻ em thuộc thế hệ Alpha nay đã trở thành những chuyên gia về toner, serum, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng. Trong nỗ lực bắt chước các anh chị gen Z mà các bé nhìn thấy trên mạng xã hội, một số thậm chí còn có hiểu biết về thành phần và sản phẩm làm đẹp hơn cả người lớn.

Tin cùng chuyên mục