Dự án nhằm hình thành hệ thống điểm đến, lan tỏa giá trị di sản văn hóa ẩm thực địa phương. Hình thức thể hiện thông qua việc chia sẻ hình ảnh, video trải nghiệm ẩm thực nước ta trên các nền tảng mạng xã hội.
Món đặc sản mì cá chẽm Rạch Giá - Kiên Giang được giới thiệu tại khách sạn Grand Saigon
Trong năm nay dự án sẽ mở rộng với những hoạt động như “Làng công nghệ du lịch ẩm thực” (từ nay đến ngày 20-4-2021), chương trình “Gastro Travel - Phát triển Du lịch ẩm thực Việt Nam” (từ ngày 20-4 đến hết ngày 31-12- 2021).
Ban tổ chức mong muốn dự án sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp trong “hệ sinh thái” du lịch và ẩm thực; đồng thời hướng đến mục tiêu quảng bá ẩm thực địa phương, hình thành hệ thống điểm đến, sản phẩm du lịch mang tính trải nghiệm cao.
Lễ công bố dự án "“Bản đồ du lịch ẩm thực Việt Nam” chiều 1-4
Ban tổ chức cho hay, toàn bộ hình ảnh, video chiến dịch được tổng hợp và thể hiện trên bản đồ ẩm thực Việt Nam theo vùng miền, tỉnh thành. Dựa vào đó du khách có thể tương tác, xem những món ăn đặc sản của từng vùng miền, tương tác với địa điểm ăn uống, định hình xu hướng du lịch ẩm thực trong cộng đồng, định vị thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa…