Theo bà Homendy, việc thiếu các hồ sơ này sẽ gây khó khăn cho công tác điều tra của NTSB.
Trong thư gửi các nhà lãnh đạo Ủy ban Thương mại, Khoa học và Giao thông của Thượng viện, bà Homendy cho biết, do chốt bị hỏng nên thân cửa trên chiếc máy bay Boeing của hãng hàng không Alaska Airlines đã được tháo để sửa chữa vào tháng 9-2023. Việc sửa chữa này đã được tiến hành tại cơ sở Renton của Boeing tại Washington (Mỹ), trước khi giao lại cho Alaska Airlines. Tuy nhiên, bà Homendy lưu ý, cho đến nay, nhóm điều tra vẫn chưa biết ai là người đã thực hiện việc mở, lắp lại và đóng chốt thân cửa trên chiếc máy bay gặp sự cố. Bà cho biết Boeing đã thông báo với NTSB rằng họ không thể tìm thấy hồ sơ ghi lại công việc trên.
Bức thư của bà Homendy nêu rõ, mặc dù các nhà điều tra yêu cầu cung cấp đoạn video từ camera an ninh, song Boeing thông báo, đoạn video đó đã bị ghi đè lên. Trong khi đó, Boeing khẳng định tập đoàn "minh bạch và chủ động" trong việc hỗ trợ các cơ quan chức năng điều tra sự cố; nhấn mạnh đoạn video từ camera an ninh đã được lưu giữ trong vòng 30 ngày theo quy định.
Theo bức thư của bà Homendy, NTSB lần đầu tiên yêu cầu nộp các tài liệu liên quan vào ngày 9-1. Sau đó, Boeing đã gửi tên của những người có thể cung cấp thông tin chi tiết vào ngày 2-2. Boeing cũng không cung cấp đầy đủ tên nhân viên để có thể xác định người đã xử lý chốt. Ngày 6-3, NTSB đã chỉ trích Boeing vì không cung cấp thông tin phục vụ điều tra một cách nhanh chóng.
Hôm 5-1, một chiếc máy bay Boeing 737 MAX 9 do Alaska Airlines vận hành bị buộc phải hạ cánh khẩn cấp sau khi thân cửa thoát hiểm trên máy bay bị bung ra. Mặc dù không có ai bị thương nghiêm trọng, nhưng các điều tra viên nhận định, vụ việc có thể gây ra hậu quả thảm khốc. Các nhà điều tra cho rằng sự cố này xảy ra do bị thiếu 4 bu-lông ở những vị trí quan trọng. Sự cố trên chuyến bay của hãng hàng không Alaska Airlines đã trở thành cuộc khủng hoảng lớn nhất đối với Boeing thời gian gần đây.