Biển tình là một bản tình ca xưa cũ với sự lãng mạn, bềnh bồng và man mác buồn. Ý tưởng thay áo mới cho ca khúc này đến từ một lần tình cờ thử freestyle của producer Minh Đinh và đã được Gil Lê bắt trọn cảm hứng. Sân khấu Biển tình của team Shadow Wolves là một bữa tiệc xa hoa, lộng lẫy với chủ tiệc là Gil Lê - một kẻ mộng mơ si tình dành tặng bài hát cho tất cả các khách quý tới tham dự.
Sân khấu Biển tình được Gil Lê đầu tư như một bữa tiệc xa hoa, lộng lẫy |
Như giám khảo Đỗ Hiếu nhận xét, Gil Lê không phải một ca sĩ sở hữu chất giọng trời sinh nhưng đã cố gắng, nỗ lực rất nhiều. Cộng với bản phối đậm màu sắc cổ điển của producer, Gil Lê đã có cơ hội được khoe giọng hát với những nốt cao. Có thể thấy rõ sự chỉn chu và đầu tư của team khi bài hát được chia làm 2 phần khác nhau hoàn toàn, không hề khiến cho người nghe nhàm chán mà đi hết từ bất ngờ này tới bất ngờ khác.
Phần dàn dựng sân khấu của Shadow Wolves luôn khiến khán giả phải ngỡ ngàng vì quá đẹp mắt. Giám khảo Đỗ Hiếu nhận định: Gil Lê là một nghệ sĩ có thẩm mỹ về cả thời trang lẫn âm nhạc.
Giữ lời hứa thay trang phục cho tất cả các thành viên, Queen xuất hiện trên sân khấu với những bộ đồ vest và nhân vật chính đeo mặt nạ. Producer Đậu Tất Đạt cũng là người thể hiện phần piano trong tiết mục này. Ngôi sao cô đơn là một bản hit của Jack – J97, được Queen “làm cũ” bằng chất liệu âm nhạc lấy cảm hứng từ nhạc kịch. Điểm nhấn của phần trình diễn là khi Queen ngưng hát và thay bằng… thoại, đây là một cách làm rất thông minh để bài hát không bị nhàm chán dù rằng bản phối của Đậu Tất Đạt vẫn khá dễ đoán.
Ngôi sao cô đơn của Jack – J97, được Queen “làm cũ” bằng chất liệu âm nhạc lấy cảm hứng từ nhạc kịch |
Cả 3 giám khảo đều dành rất nhiều lời khen về sự tiến bộ của Queen ngay cả khi cô không xuất hiện trên sân khấu nghe nhận xét. Đây đúng là điều mà team Queen mong cầu – sự đổi mới và hoàn thiện bản thân sau mỗi vòng thi. Ca khúc tiếp tục mang đến một thông điệp ý nghĩa dành cho khán giả: ai cũng có thể là Queen. Queen xếp vị trí thứ 2.
Ca khúc nhạc phim Mùi ngò gai sau hơn 20 năm được nhạc sĩ Andiez Nam Trương viết lại lời, trên tinh thần giữ trọn vẹn nội dung bản gốc đã giúp Roy Nguyễn bừng sáng trên sân khấu. Đây cũng là lần đầu tiên Roy Nguyễn không trình diễn vũ đạo mà chỉ tập trung vào giọng hát. Đặc biệt, producer Joo Castle đã đưa âm hưởng đàn nhị - nhạc cụ dân gian truyền thống của Việt Nam vào bản phối, nhận được rất nhiều lời khen từ ban giám khảo.
Lần đầu tiên Roy Nguyễn không trình diễn vũ đạo mà chỉ tập trung vào giọng hát |
Điểm trừ duy nhất nằm ở khả năng hát tiếng Việt của Roy Nguyễn khi cách nhả chữ của anh vẫn chưa khiến giám khảo Đoàn Minh Vũ và Đỗ Hiếu hài lòng. Tuy vậy, giám khảo Lưu Thiên Hương lại cho rằng đó không phải vấn đề nghiêm trọng vì chị vẫn nghe rõ lời, mặt khác Andiez Nam Trương đã sử dụng rất nhiều bẻ âm là một trở ngại đối với Roy.
Không thể phủ nhận, đây là một sự cố gắng rất lớn của Roy Nguyễn khi tạm gác lại sở trường và mạo hiểm đổi mới bản thân.
Vướng tranh cãi với bản gốc Tết đong đầy, KHOA quyết định bỏ 8 câu rap ra khỏi ca khúc này và làm mới từ lời cho tới bản phối. Tết đong đầy 3+1=4 “xập xình” hơn, đúng với màu sắc tết hơn và nhận được nhiều lời khen từ giám khảo. Vẫn sử dụng những nhạc cụ gần gũi và chất liệu đơn giản, quen thuộc, KHOA luôn khiến tất cả mọi người phải thích thú, bật cười với mỗi tiết mục của anh chàng, đặc biệt có sự xuất hiện của diễn viên Xuân Tiến.
KHOA quyết định bỏ 8 câu rap ra khỏi ca khúc Tết đong đầy và làm mới từ lời cho tới bản phối |
Là một người con miền Tây, KHOA đã gợi nhắc phiên chợ tết và chuyến xe lam “bất ổn” ngay trên sân khấu. Đây là một điểm cộng cho tiết mục.
Kết thúc phần trình diễn, KHOA bồi hồi chia sẻ rằng: “2 năm rồi em chưa về nhà”, Tết đong đầy cũng lấy cảm hứng từ cuộc điện thoại của mẹ KHOA hỏi: “Alo, mày về chưa?”. Nghe tới đây, tất cả mọi người cùng xúc động, giám khảo Đoàn Minh Vũ cũng ngỏ lời mượn Tết đong đầy để nhắn gửi về cho gia đình.
Tiết mục của KHOA không quá cầu kỳ, mới lạ hay đột phá so với anh chàng ở 2 tập trước, tuy vậy Tết đong đầy lại mang rất nhiều ý nghĩa trong những ngày cận kề tết.