Theo đó, đối với đào tạo lái xe các hạng B, C1, khối lượng chương trình và phân bổ thời gian đào tạo tối thiểu của xe ô tô điện có chung chương trình đào tạo với GPLX hạng B xe ô tô số tự động.
Người học GPLX ô tô điện sẽ phải học các nội dung lý thuyết như: pháp luật về giao thông đường bộ; cấu tạo và sửa chữa thông thường; đạo đức, văn hóa giao thông và phòng chống tác hại của rượu, bia khi tham gia giao thông; kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; kỹ thuật lái xe; học phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông…
Thời gian học thực hành trên sân tập của người học GPLX ô tô điện bằng với thời gian của xe ô tô số sàn là 41 giờ. Số giờ thực hành trên ca bin của 2 loại GPLX cùng 2 giờ. Tổng quãng đường đào tạo thực hành của người học GPLX xe ô tô điện là 1.000 km, xe số sàn là 1.100 km Tuy nhiên, thời gian thực hành trên đường của người học GPLX điện chỉ còn 24 giờ, trong khi đó xe số sàn là 40 giờ.
Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, cách thức vận hành, sử dụng xe ô tô điện không khác so với xe ô tô số tự động nên quy định là xe điện số tự động. GPLX dành riêng cho ô tô điện sẽ được cấp từ 1-1-2025.