Thông tin từ Trường Tiểu học Chương Dương (quận 1) cho biết, sau khi nhận được phản ảnh của phụ huynh, ngày 24-9, nhà trường đã tổ chức buổi gặp mặt để đối thoại, đồng thời hòa giải những gút mắc giữa giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3 và tập thể phụ huynh học sinh lớp này.
Theo biên bản buổi làm việc, cô T.P.H, giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3, Trường Tiểu học Chương Dương, thừa nhận đã nhắn tin gây hiểu nhầm cho tập thể phụ huynh lớp này, đồng thời cho biết mình đã sai khi vận động phụ huynh trang bị laptop cá nhân và việc cô trực tiếp giữ tiền quỹ lớp.
Cuối buổi làm việc, nữ giáo viên gửi lời xin lỗi tới nhà trường, phụ huynh học sinh lớp 4/3 và hứa sẽ khắc phục lỗi của mình.
"Cô sẽ thường xuyên liên lạc với phụ huynh học sinh trong việc giảng dạy và giáo dục học sinh. Cô sẽ quan tâm chăm sóc học sinh nhiều hơn. Mong quý phụ huynh học sinh cho cô cơ hội", trích biên bản tại buổi làm việc.
Tuy nhiên, cuối buổi hòa giải, vẫn có đến 25/27 phụ huynh ký đơn xin đổi giáo viên chủ nhiệm hoặc chuyển lớp cho con mình.
Hiện sự việc đã được Trường Tiểu học Chương Dương báo cáo lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận 1 để có hướng dẫn xử lý vụ việc.
Trước đó, theo phản ảnh của phụ huynh, sự việc bắt nguồn từ buổi họp phụ huynh học sinh đầu năm học 2024-2025 của lớp 4/3. Cô H. trao đổi với một số phụ huynh trong Ban đại diện cha mẹ học sinh (BĐD CMHS) về việc cô bị mất laptop và xin phụ huynh ủng hộ mua máy mới.
Theo tính toán của phụ huynh, một chiếc laptop trên thị trường hiện nay có mức giá từ 5-6 triệu đồng, bình quân mỗi phụ huynh đóng góp 200.000 - 300.000 đồng.
Do đó, phụ huynh đề xuất mức thu 500.000 đồng/học sinh vừa để ủng hộ giáo viên mua laptop vừa chi trả cho các hoạt động của học sinh. Phụ huynh nào có khả năng thì đóng góp, không cào bằng và cũng không ép buộc.
Sau buổi họp, một số phụ huynh đã đóng tiền mặt, có phụ huynh chuyển khoản nhưng toàn bộ nguồn tiền đều do cô H. quản lý.
Cô H. đã nhắn vào group zalo lớp với nội dung "Sau buổi họp đầu năm học, phụ huynh đã đóng được 29 phụ huynh. Hiện tại cô giữ 14.500.000 đồng. Cô đưa cô bảo mẫu 300.000 đồng. Cô đóng quỹ khuyến học 500.000 đồng. Cô giữ 13.700.000 đồng. Cô mua cái laptop, còn bao nhiêu cô báo phụ huynh. Và cô xin cái laptop này luôn nha phụ huynh".
Trưa cùng ngày (14-9), cô H. chụp hình 2 laptop và báo giá 1 cái giá 5,5 triệu đồng, 1 cái giá 11 triệu. Cô đã chủ động đề nghị mua cái 11 triệu đồng, trong đó phụ huynh hỗ trợ 6 triệu đồng, cô bù vào 5 triệu.
Ngày 16-9, cô H. tiếp tục tạo bình chọn đồng ý và không đồng ý trên group lớp về việc phụ huynh hỗ trợ cô mua laptop. Sau đó cô khóa bình chọn.
Kết quả bình chọn cho thấy, có 26 phụ huynh đồng ý, 3 phụ huynh không đồng ý và 18 phụ huynh không ý kiến.
Do có nhiều phụ huynh không đồng ý hoặc không ý kiến nên giáo viên tiếp tục nhắn vào group zalo với nội dung không nhận tiền hỗ trợ, cô tự mua laptop và sử dụng, tuy nhiên sẽ không soạn đề cương cho học sinh, chỉ thống nhất bài ôn và phụ huynh tự ôn tập cho con tại nhà.
Đến ngày 24-9, cô H. gửi bảng tổng hợp các khoản đã chi như ổ điện (220.000 đồng), đồng hồ treo tường (160.000 đồng), khẩu hiệu (30.000 đồng), ủng hộ quỹ hội khuyến học (50.000 đồng), số tiền còn lại được cô bàn giao cho phụ huynh.
Những ngày sau đó, theo phản ảnh của học sinh, cô cho các con học qua tivi ở hầu hết các môn, kể cả chiếu bài học, lời giải môn Toán trên tivi cho các con chép chứ không giảng bài.
Ông Lê Công Minh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chương Dương, cho biết, nhà trường đã tiếp nhận thông tin phản ảnh của phụ huynh. Lãnh đạo trường thừa nhận cô H. đã sai nên đã bị nhắc nhở, chấn chỉnh về việc không được sử dụng kinh phí hoạt động của BĐD CMHS lớp tài trợ cho thiết bị dạy học cá nhân của giáo viên, đồng thời giáo viên không được trực tiếp quản lý và sử dụng kinh phí này.