Ví dụ, chủ một khu nhà nghỉ ở huyện Gapyeong, tỉnh Gyeonggi, sử dụng dịch vụ giao hàng bằng drone phục vụ cho khách thuê phòng. Nếu khách đặt hàng như nước uống, đồ ăn vặt từ cửa hàng tiện lợi gần đó qua ứng dụng điện thoại di động, nhân viên của cửa hàng sẽ lập tức chuẩn bị đơn hàng, rồi đặt món hàng lên drone. Drone sẽ tự bay theo lộ trình được thiết lập sẵn ở phòng điều khiển.
Không lâu sau, drone sẽ hạ cánh chính xác tại địa chỉ giao hàng. Theo chủ khu nhà nghỉ trên, quãng đường từ cửa hàng tiện lợi tới khu nghỉ phải mất 6 phút di chuyển bằng ô tô, nhưng vận chuyển hàng bằng drone chỉ tốn 1 phút 40 giây.
Ưu điểm của dịch vụ giao hàng bằng drone là drone sẽ tự bay tới địa chỉ người nhận mà không cần có người điều khiển, đồng thời rất tiện lợi cho người mua hàng. Dịch vụ giao hàng này đang từng bước được thương mại hóa tại xứ kim chi.
Đài KBS dẫn lời một quan chức Bộ Hành chính và an toàn Hàn Quốc nhấn mạnh, dịch vụ giao hàng bằng drone là bước khởi đầu để thương mại hóa dịch vụ drone ở khối tư nhân. Dự kiến, bộ trên có kế hoạch bố trí thêm 40 điểm giao hàng bằng drone ở khối nhà nước tại khu vực huyện Yeongwol (tỉnh Gangwon), nơi thí điểm dịch này từ năm ngoái và tiếp tục mở rộng sang khối tư nhân.