Chương trình kích cầu du lịch năm nay có gần 100 đơn vị tham gia (tăng gấp đôi so với 2019) gồm các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng mua sắm... Đồng thời, có 36 chương trình du lịch và hơn 200.000 phiếu quà tặng giảm giá dịch vụ lưu trú, ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe giảm từ 10%-60%, tương ứng tổng trị giá ưu đãi khoảng 50 tỷ đồng… Tại buổi họp báo, Sở Du lịch TPHCM và Sở Công thương TPHCM ký kết kế hoạch liên tịch về kích cầu du lịch, thu hút khách đến TPHCM giai đoạn 2024-2030.
Dự báo sức mua tăng tốt ngay khi chào bán sản phẩm tại Ngày hội Du lịch TPHCM, đại diện Lữ hành Saigontourist cho biết, khách mua tour được giảm thêm 1 triệu đồng với chùm tour giỗ Tổ Hùng Vương và lễ 30-4; tour đường bộ đi Campuchia khoảng 2 triệu đồng/người; tour Thái Lan 4,999 triệu đồng/người…; đồng thời giảm giá, khuyến mãi cho hơn 300 tour mùa hè 2024… Theo đại diện Công ty Du lịch Vietravel, đơn vị tung ra thị trường các bộ sản phẩm chuyên đề cho gia đình có trẻ em, bộ sản phẩm charter flight (thuê bao nguyên chuyến bay) Thái Lan, bộ sản phẩm liên vận tàu hỏa 5 sao, bộ sản phẩm tinh hoa ẩm thực Việt... với nhiều mức giá ưu đãi.
Bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị và Công nghệ Thông tin BenThanh Tourist dự báo, các tour “xuất ngoại” tiếp tục nóng, đơn vị ghi nhận lượng khách đặt tour tăng từ 10%-20% so với ngày bình thường. Trong đó, nhóm tour du lịch Đông Nam Á; tour du lịch Đông Bắc Á (Hàn Quốc, Nhật Bản…) khá nhộn nhịp. Các doanh nghiệp lữ hành nhìn nhận, những tour lễ 30-4 và 1-5 cũng như tour hè khá sôi động.
Sở Du lịch TPHCM thông tin, trong tháng 3-2024, lượng khách quốc tế đến TPHCM đạt trên 480.000 lượt, tăng 30% so với cùng kỳ. Tổng thu du lịch TPHCM 3 tháng đầu năm 2024 ước đạt 44.710 tỷ đồng, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 23,5% so với kế hoạch năm 2024.