Giảm giá để khách tăng mua sắm

Các nhà bán lẻ đang nỗ lực kiềm giá, đồng thời chủ động liên kết với nhà cung cấp luân phiên thực hiện nhiều đợt giảm giá mạnh cho hàng ngàn sản phẩm thiết yếu để chia sẻ áp lực chi tiêu và kích cầu mua sắm.

Saigon Co.op giảm giá mạnh hàng ngàn sản phẩm để kích cầu mua sắm
Saigon Co.op giảm giá mạnh hàng ngàn sản phẩm để kích cầu mua sắm

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Tổng giám đốc Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết, nhằm tiếp tục mục đích giữ giá bình ổn, góp phần không để xảy ra tình trạng lương tăng giá tăng, ngay sau “Lễ hội hàng nhãn riêng” vừa kết thúc, từ ngày 18 đến 31-7, Saigon Co.op tiếp tục tổ chức chương trình “Cơm nhà nồng nàn - hương vị ngập tràn”.

Chương trình giảm giá đến 50% cho 1.500 mặt hàng tại 800 điểm bán trên toàn quốc gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, SenseMarket, Co.opOnline. Trong thời gian từ nay đến 31-7, khách hàng mua sắm trong khu tự chọn tại hệ thống Co.opmart và Co.opXtra tích lũy được 25 sao sẽ đổi được 1 phiếu mua hàng mệnh giá 50.000 đồng, tích lũy 50 sao đổi được 2 phiếu mua hàng mệnh giá 50.000 đồng.

Riêng tại khu vực TPHCM, Saigon Co.op phối hợp với các đối tác kinh doanh xây dựng kế hoạch dài hạn về nguồn cung ứng, sản lượng hàng hóa dồi dào để có thể tổ chức các lễ hội theo từng ngành hàng, từng sản phẩm, từng vụ mùa, giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn cho bữa ăn ngon, chất lượng, giá cả phù hợp nhất.

Để có thể mang tới những sản phẩm chất lượng, giá tốt như vậy trong thời điểm này, theo ông Thắng, Saigon Co.op tận dụng ưu thế của một nhà bán lẻ hàng đầu với kinh nghiệm hơn 28 năm và sở hữu trên 800 điểm bán trải dài khắp cả nước, am hiểu thị trường trong nước cũng như thị hiếu người tiêu dùng. “Những biến động của thị trường luôn được chúng tôi dự báo trước để có kế hoạch chi tiết và dài hạn về nguồn cung hàng hóa, trong đó có các chương trình ký kết tiêu thụ sản phẩm với đối tác kinh doanh”, ông Thắng chia sẻ. Cũng theo ông Thắng, thời gian qua, với sự kết nối của Sở Công thương TPHCM, hàng năm, Saigon Co.op đều có những hợp tác, kết nối cung - cầu với nhà cung cấp ở nhiều địa phương, giúp hệ thống thu mua tận gốc, kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm và cắt giảm đáng kể chi phí trung gian, từ đó duy trì mức giá ổn định.

Đặc biệt, Saigon Co.op còn giúp nhà cung cấp lên kế hoạch chủ động nguồn hàng để sản xuất ổn định thông qua việc đặt hàng dài hạn từ 3-5 năm. Riêng với nhiều nhà cung cấp là các hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và vừa… còn được hỗ trợ nguồn tài chính thông qua kết nối với ngân hàng mà ở đó, Saigon Co.op sẽ là đối tác trung gian đảm bảo đầu ra cho hàng hóa sau sản xuất.

Sự nỗ lực chủ động của các doanh nghiệp bán lẻ như Saigon Co.op được nhiều chuyên gia kinh tế đánh giá cao bởi góp phần giảm áp lực tăng giá hàng hóa trong bối cảnh lương tăng, giá nguyên liệu đầu vào tăng hiện nay. Vì xét cho cùng, việc giảm giá luôn được xem là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại trọng điểm và là giải pháp kích cầu tiêu dùng hiệu quả, nhất là khi người tiêu dùng có xu hướng thắt chặt chi tiêu như hiện nay.

Tuy nhiên, Sở Công thương TPHCM nhận định, nếu chỉ có doanh nghiệp hưởng ứng một chương trình khuyến mãi thì chưa đủ mà cần làm thế nào để người có thu nhập thấp vẫn có thể hưởng lợi từ chương trình khuyến mãi tập trung quy mô mới là điều quan trọng. Do đó, điểm mới của chương trình khuyến mãi tập trung tại TPHCM năm nay sẽ chú trọng kích cầu tại các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Theo đó, từ đầu tháng 8, Sở Công thương TPHCM sẽ tổ chức các chuyến bán hàng lưu động phục vụ người lao động thu nhập thấp ở các quận, huyện, khu công nghiệp, khu chế xuất… Trước mắt, sở sẽ làm việc với các quận, huyện để đăng ký điểm bán tại địa phương, chú trọng khu vực có đông công nhân, người lao động ở trọ tập trung. Đây là nhóm khách hàng khó có cơ hội tiếp cận thường xuyên việc mua sắm hàng hóa ở siêu thị, nơi thường diễn ra các chương trình khuyến mãi lớn.

Năm nay, bán lưu động không chỉ có hàng Việt mà còn có sự góp mặt của các thương hiệu lớn, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài cùng tham gia. Thế nên, người thu nhập thấp, công nhân vẫn có cơ hội mua sắm hàng hóa chất lượng tốt, giá tốt tại các xe bán hàng lưu động.

Những tháng cuối năm 2024, dự báo nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đối diện với nhiều thách thức. Đối với lĩnh vực bán lẻ, dự báo mức độ cạnh tranh trên thị trường bán lẻ nội địa tiếp tục gia tăng với áp lực lớn từ các nhà bán lẻ trong nước và quốc tế. Là nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam - Saigon Co.op đang tiếp tục đổi mới mô hình tăng trưởng, tối ưu hóa các kênh phân phối theo hướng đa kênh, tận dụng nền tảng thương mại điện tử để phục vụ đa dạng nhu cầu khách hàng.

Tin cùng chuyên mục