Giải quyết nỗi bất an khi dừng đèn đỏ trên cầu ở Nha Trang

TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) lắp đặt thêm trụ đèn tín hiệu giao thông ở phía Tây cầu Quán Trường, cho phép xe máy được rẽ phải khi đèn đỏ để giảm áp lực cho cầu.

Hiện trạng giao thông tại khu vực cầu Quán Trường, TP Nha Trang. Video: HIẾU GIANG

Ngày 20-4, ông Lê Xuân Lộc, Phó trưởng Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị TP Nha Trang, cho biết qua khảo sát, nghiên cứu, UBND TP Nha Trang đã lắp đặt thêm trụ đèn tín hiệu giao thông ở phía Tây cầu Quán Trường, lắp biển phân chia làn xe trên cầu, đồng thời cho phép xe 2 bánh được rẽ phải vào đường Vành đai 2 khi có tín hiệu đèn đỏ.

dasua-0888.jpg
dasua-0901.jpg
TP Nha Trang lắp thêm trụ đèn tín hiệu phía Tây cầu Quán Trường. Ảnh: HIẾU GIANG

Cụ thể, trụ đèn này được thiết kế hoạt động lệch pha, sớm hơn 15 giây so với trụ đèn phía Đông cầu để cắt lượng xe lưu thông hoặc dừng lại trên cầu cùng thời điểm. "Qua theo dõi từ khi trụ đèn phía Tây cầu đi vào hoạt động từ ngày 18-4, phương tiện dừng xe trên cầu khi có tín hiệu đèn đỏ giảm hẳn, tình hình trật tự giao thông tại nút giao đường Tố Hữu - Vành đai 2 được ổn định và an toàn", ông Lộc thông tin.

dasua-03221.jpg
TP Nha Trang cho phép xe 2 bánh được phép rẽ phải vào đường Vành đai 2 khi có tín hiệu đèn đỏ, lắp biển phân chia làn xe trên cầu. Ảnh: HIẾU GIANG

Trước đó, Báo SGGP có bài viết "Người dân bất an khi dừng đèn đỏ trên cầu Quán Trường, Nha Trang", phản ánh việc người dân và các tài xế dừng chờ đèn đỏ trên cầu đã cảm nhận rõ cầu bị rung lắc và lo ngại cầu nhanh xuống cấp.

dasua-0901-164-9401.jpg

Cầu Quán là điểm nối giữa đường Tố Hữu và Võ Nguyên Giáp, ngay nút giao đường Vành đai 2 - Tố Hữu của thành phố nên lưu lượng phương tiện qua lại đông đúc, thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc. Đầu tháng 1-2025, cơ quan chức năng cho hoạt động đèn tín hiệu giao thông tại nút giao này, căn cứ Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ (có hiệu lực từ ngày 1-1-2025).

Tuy nhiên, theo phương án này, khi có tín hiệu đèn đỏ thì nhiều phương tiện dừng xe trên cầu. Biện pháp nêu trên được chính quyền thành phố đưa ra trên cơ sở góp ý của các sở, ngành, đơn vị liên quan, nhằm hạn chế tối đa phương tiện dừng xe trên cầu khi có tín hiệu đèn đỏ, giảm tải trọng mà cầu Quán Trường phải gánh chịu, tăng tuổi thọ cho cầu. Cùng với đó, giải quyết nỗi căng thẳng, lo sợ của người dân.

Cầu Quán Trường được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2017, dài hơn 130m, có bề rộng phần xe chạy hai chiều là 14m (2 làn xe mỗi bên). Công trình thiết kế theo tiêu chuẩn HL93 (Highway Load accepted in 1993), là tải trọng trên đường cao tốc được chấp nhận vào năm 1993, có thể chịu được tải trọng của các xe tải loại lớn.

Tin cùng chuyên mục