Trả lời về những băn khoăn này, đại diện Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, khoảng cách giữa tàu và ke ga rộng là dự phòng đoàn tàu trong quá trình di chuyển sẽ có lắc ngang, có thể va chạm vào ke ga.
Hơn nữa, do chưa vận hành nên đoàn tàu có hiện tượng bị nghiêng ra phía ngoài ga khiến khoảng cách rộng hơn so với yêu cầu. Sau khi đoàn tàu được đóng điện, căn chỉnh thủy lực sẽ đảm bảo đúng quy chuẩn thiết kế.
Về việc thiết kế hàng ghế dọc, Ban quản lý dự án đường sắt cho rằng, cự ly giữa các ga ngắn, lượng hành khách lên xuống đông nên bố trí ghế ngang sẽ gây ách tắc. Các nước trên thế giới đều bố trí hai hàng ghế dọc thân tàu đối với đường sắt đô thị để đảm bảo chứa được lượng khách đông nhất có thể. Ngoài vị trí cho xe lăn, ghế ngồi cho người khuyết tật, người già, trẻ em, phụ nữ có thai, các cột đứng, thanh dọc được thiết kế tuân thủ tiêu chuẩn chuyên ngành có tính đến vóc dáng trung bình của hành khách.
Đối với việc cầu thang bộ cao, theo thiết kế, mỗi hệ thống bao gồm cầu thang bộ, cầu thang cuốn tự động, riêng cầu thang máy/thang nâng là dành riêng cho người khuyết tật. Hiện thiết bị thang cuốn tự động, tháng máy/thang nâng chưa được lắp đặt xong. Sau khi các thiết bị này được lắp đặt, người dân có thể sử dụng để di chuyển lên nhà ga một cách thuận tiện.
Ban quản lý dự án đường sắt cũng cho biết nhà thầu thi công vẫn đang tiếp tục hoàn thiện tất cả các hạng mục theo tiêu chuẩn trước khi đưa vào vận hành.