Theo ông O.Rabie, trong ngày 29-3 siêu tàu Ever Given nổi lên sau những nỗ lực giải cứu không ngừng. Đội nạo vét đã phải đào khoảng 27.000m3 cát về phía hai bên bờ của kênh đào Suez, độ sâu khoảng 18m. Vị trí của con tàu đã được dịch chuyển đáng kể và đạt tới 80%, với đuôi tàu di chuyển ra xa bờ khoảng 102m thay vì 4m.
Chiều cùng ngày khi mực nước tăng lên đến độ cao tối đa 2m, cho phép điều chỉnh hoàn toàn hành trình của con tàu trên tuyến đường thủy ở kênh đào Suez, sau đó các tàu giải cứu đã lai dắt tàu Ever Given.
Ngày 23-3, siêu tàu chở hàng Ever Given, có tải trọng lên tới 199.000 tấn, đã chặn ngang kênh đào Suez khi tiến vào kênh từ Biển Đỏ. Nguyên nhân ban đầu được xác định là vì quá mạnh khiến tàu xoay ngang và mắc kẹt.