Theo đó, quốc gia tiêu thụ mì ăn liền nhiều nhất là Trung Quốc và Hồng Công với khoảng 42 tỷ phần mì ăn liền. Các quốc gia còn lại trong top 5 đều nằm ở châu Á gồm Indonesia (14,5 tỷ phần mì ăn liền), Ấn Độ (8,7 tỷ phần), Việt Nam (8,1 tỷ phần) và Nhật Bản (5,8 tỷ phần).
Tại Việt Nam, mì ăn liền được nhiều người tiêu dùng chọn lựa xuất phát từ yếu tố tiện lợi, dễ sử dụng, phù hợp với nhiều tầng lớp tiêu dùng. Ghi nhận tại hệ thống các siêu thị trên địa bàn TPHCM như Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… cho thấy, các sản phẩm mì ăn liền khá đa dạng về mẫu mã, giá cả phong phú (dao động từ 3.000 đồng đến 15.000 đồng/gói, tùy loại và thương hiệu).
Đáng chú ý, đa phần người tiêu dùng khi mua sắm đều chọn mì ăn liền là sản phẩm trong giỏ hàng, điều này ngoài yếu tố tiện lợi còn là yếu tố về giá bởi trong giai đoạn kinh tế khó khăn, thu nhập suy giảm như hiện nay thì đây là sản phẩm tối ưu chi phí cho họ.