Có thể thấy Garmin đang phủ rộng sản phẩm ở nhiều phân khúc. Như phân khúc sản phẩm thể thao: Doanh thu tăng 23% trong quý 2, với sự tăng trưởng trong tất cả các danh mục sản phẩm, thúc đẩy từ nhu cầu gia tăng cho dòng sản phẩm đeo tay cao cấp. Biên lợi nhuận gộp và biên lợi nhuận hoạt động kinh doanh lần lượt là 52% và 16%, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh đạt 54 triệu USD.
Được biết ở quý 2, Garmin đã ra mắt dòng sản phẩm Edge 540 và Edge 840, những sản phẩm máy tính dành cho xe đạp tiên tiến với thiết kế nhỏ gọn này cung cấp thông tin chuyên sâu về hiệu suất hoạt động, khả năng định vị nâng cao, sạc bằng năng lượng mặt trời giúp người dùng luyện tập hiệu quả hơn.
Theo Notebookcheck, cấu trúc carbon bao gồm 130 lớp sợi carbon, mỗi lớp được Garmin xoay trong quá trình sản xuất để duy trì độ bền của vỏ…
Đồng hồ thông minh mới của Garmin có kích thước mặt kính 46 mm, trang bị màn hình AMOLED 1.2 inch, độ phân giải 390 x 390 pixel, được đánh giá có thời lượng pin lên tới 6 ngày ở chế độ đồng hồ thông minh hoặc 21 ngày khi bật chế độ tiết kiệm pin.
Bộ sưu tập MARQ Carbon có giá khởi điểm 2.950 USD (khoảng 72.1 triệu đồng) cho phiên bản vận động viên. Phiên bản Golfer và Commander có giá bán lần lượt là 3.100 USD (khoảng 75.8 triệu đồng) và 3.200 USD (khoảng 78.3 triệu đồng).
Trước đây Garmin MARQ 2 đã được ra mắt, bán ở Việt Nam và với những nhu cầu từ thị trường Việt Nam, Garmin Việt Nam sẽ sớm đưa Garmin MARQ 2 Carbon về giới thiệu và mở bán, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Dầu doanh thu từ phân khúc sản phẩm ngoài trời giảm 3% trong quý 2 nhưng với tốc độ tăng trưởng của dòng đồng hồ thám hiểm đã bù đắp và vượt trên sự sụt giảm của các dòng sản phẩm còn lại. Biên lợi nhuận gộp và biên lợi nhuận hoạt động kinh doanh lần lượt là 63% và 31%... giúp lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh đạt 138 triệu USD.
Trong quý này, Garmin đã ra mắt sản phẩm fēnix 7 Pro, với tính năng vượt trội, tích hợp đèn pin LED và khả năng định vị nâng cao… và dòng sản phẩm Epix Pro với 3 kích cỡ, màn hình hiển thị AMOLED sắc nét và tích hợp đèn pin LED. Bên cạnh đó là dòng đồng hồ thông minh cao cấp Approach S70 với 2 kích cỡ và màn hình hiển thị AMOLED sống động, cùng với tính năng phân tích golf nâng cao.
Garmin còn nắm thị phần trong phân khúc sản phẩm hàng không, hàng hải. Trong đó doanh thu từ phân khúc sản phẩm hàng không tăng 6% trong quý 2 với tăng trưởng đến từ các danh mục sản phẩm OEM. Biên lợi nhuận gộp và biên lợi nhuận hoạt động kinh doanh lần lượt là 74% và 29%, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh đạt 63 triệu USD.
Phía Garmin đã ra mắt các hệ thống với công nghệ đột phá Garmin Autoland và Autothrottle, hiện đang trong quá trình chờ chứng nhận, ứng dụng vào lắp đặt trang bị thêm cho một số dòng máy bay Beechcraft King Air. Với chứng nhận này sẽ đánh dấu hệ thống Autoland là sản phẩm trang bị thêm đầu tiên của Garmin cho máy bay hai động cơ. Với phân khúc sản phẩm OEM ô tô, doanh thu từ phân khúc sản phẩm OEM ô tô tăng cao, đến 77% trong quý 2 do số lượng đơn hàng giao các sản phẩm hệ thống điều khiển gia tăng.
Dựa vào kết quả hoạt động kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2023, Garmin Ltd đang điều chỉnh dự toán cho cả năm. Đến thời điểm hiện tại, Garmin dự kiến doanh thu đạt khoảng 5,05 triệu USD, lãi trên mỗi cổ phiếu là 5,15 USD dựa trên biên lợi nhuận gộp 57,2% và biên lợi nhuận hoạt động kinh doanh 20% và thuế suất hiệu dụng cả năm là 8,5%...
Ông Cliff Pemble, Chủ tịch kiêm CEO của Garmin Ltd. chia sẻ: “Chúng tôi đã trở lại với tăng trưởng doanh thu hợp nhất trong Quý II với mức tăng trưởng ở 3 trong số 5 phân khúc hoạt động, cho thấy được khả năng phục hồi của mô hình kinh doanh đa dạng của chúng tôi. Những đợt ra mắt sản phẩm thiết bị đeo tay gần đây được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt và chúng tôi mong đợi doanh thu sẽ tiếp tục tăng trưởng trong khoảng thời gian còn lại của năm”.