Chiều 1-2, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng dẫn đầu đoàn khảo sát tình hình cung ứng hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tại hệ thống siêu thị GO! An Lạc, quận Bình Tân, TPHCM.
Báo cáo với đoàn, ông Paul Le, Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết, đơn vị luôn nỗ lực đem đến những mặt hàng chất lượng, giá tốt nhất cho người tiêu dùng TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung.
Cụ thể, mùa tết này, Central Retail (sở hữu GO!, BigC, Tops Market…) chuẩn bị hơn 3.000 mặt hàng thiết yếu như bánh kẹo, bánh ngọt, trà, cà phê, gạo, đường, hạt nêm, dầu ăn cho tết Nguyên đán 2024. Trong đó, các mặt hàng thiết yếu tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm trước.
Với nhóm hàng tươi sống, Central Retail cung ứng 3.000 tấn hàng gồm thịt gia súc, gia cầm, hải sản, trái cây, rau quả. Riêng mặt hàng thịt heo, tại khu vực TPHCM, GO!, BigC tham gia chương trình bình ổn nên sẽ đảm bảo giữ giá cả ổn định 1 tháng trước và sau Tết Nguyên đán.
Bên cạnh đó, các siêu thị thuộc tập đoàn cũng áp dụng nhiều chương trình kích cầu mua sắm, với mức giảm giá lên tới 50%; “Mua nhiều hơn, nhận nhiều hơn”... Thêm nữa, các buổi sáng từ thứ hai đến thứ sáu (từ khi siêu thị mở cửa đến 10 giờ), khách được giảm 10% cho các mặt hàng thịt, hải sản, trái cây và rau củ…
Theo lãnh đạo Central Retail Việt Nam, xu hướng tiêu dùng của người dân có nhiều thay đổi, do vậy hệ thống siêu thị cũng chủ động lên kế hoạch cung ứng hàng hóa giá phù hợp, phong phú mặt hàng để hỗ trợ người dân dễ mua sắm…
Central Retail Việt Nam thông tin thêm, thời gian qua, tập đoàn liên tục triển khai chương trình “Sinh kế cộng đồng”, nhằm hỗ trợ cho sản phẩm thủ công, nông sản địa phương từ giai đoạn sản xuất đến tiêu thụ, góp phần tạo sinh kế bền vững cho người dân địa phương.
Hiện tại, nhiều đặc sản của các tỉnh thành đã có mặt trong các siêu thị cũng như giỏ quà Tết Nguyên đán của người dân. Chẳng hạn như xoài, mật dừa nước Cần Giờ (TPHCM); hành tím Vĩnh Châu (Sóc Trăng); bánh đậu trà xanh (Hải Dương); gạo nếp Long An...
Ở góc độ cơ quan chuyên ngành, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM đề nghị Central Retail tăng cường hỗ trợ đầu ra đối với các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, đồng thời giám sát chặt chẽ những doanh nghiệp “có vấn đề”, có dấu hiệu không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm… Tránh tình trạng, doanh nghiệp không bán được hàng ở siêu thị này, lại đưa hàng vào siêu thị khác.
Ngoài ra, ông Nguyễn Nguyễn Phương cũng lưu ý đến việc có tình trạng doanh nghiệp lớn tại một số siêu thị chi phối giá cả, ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng. Do vậy, Central Retail cần chủ động điều phối, tránh nhượng bộ, không để xảy ra tại các siêu thị thuộc tập đoàn.
Ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của Tập đoàn Central Retail Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng cho rằng, hệ thống các siêu thị thuộc tập đoàn, trong đó có GO! An Lạc đã thể hiện tốt vai trò kết nối, thu hút người dân đến vui chơi, mua sắm…
Với những chính sách giảm giá, kích cầu tiêu dùng cụ thể, Central Retail Việt Nam đã góp phần mang lại sự yên tâm mua sắm cho khách hàng, nhất là trong thời điểm chỉ còn khoảng 1 tuần nữa đến Tết Nguyên đán như hiện nay.
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng đề nghị, hệ thống siêu thị thuộc Central Retail Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng TPHCM thực hiện tốt các chương trình bình ổn thị trường, an sinh xã hội, giúp người người dân đón tết, vui xuân…