Trước đó, Tập đoàn Tân Long (chủ sở hữu thương hiệu gạo A An) đã xuất khẩu thành công lô gạo ST25 mang thương hiệu A An vào thị trường Nhật Bản sau khi vượt qua quy trình kiểm nghiệm vô cùng khắt khe với hơn 450 chỉ tiêu. Đây cũng là lần đầu tiên một thương hiệu gạo nội địa được xuất khẩu thành công vào thị trường "khó tính" như Nhật Bản. Vì thế, sự kiện không chỉ là niềm tự hào riêng của thương hiệu gạo A An, mà còn của nền nông nghiệp Việt Nam trong việc nâng tầm gạo đặc sản Việt Nam, góp phần hội nhập sâu rộng vào chuỗi nông sản toàn cầu, nâng cao giá trị và đáp ứng xu thế phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững.
Ông Nguyễn Chánh Trung, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Long cho biết: “Việc gạo A An xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản là thành công bước đầu trong việc mang thương hiệu gạo A An ra thế giới. Trong thời gian tới, Tân Long sẽ tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu các dòng sản phẩm gạo chủ lực khác như ST24, ST24 Organic và Japonica sang Nhật Bản. Sau Nhật, tiếp tục tìm kiếm cơ hội tại các thị trường lớn tiềm năng như Mỹ, EU…”
Để có đủ nguồn nguyên liệu sạch, đơn vị này liên kết cùng các Hợp tác xã tổ chức “Cánh đồng lớn - Cánh đồng hạnh phúc”, xây dựng quy trình quản lý canh tác, sản xuất khép kín từ cánh đồng đến bàn ăn thông qua việc bao tiêu những cánh đồng lớn.