Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam trong nửa đầu năm 2024 với 2,2 triệu lượt (chiếm 25,8%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 1,8 triệu lượt (chiếm 21,4%).
Riêng hai thị trường này đóng góp 47,2% tổng số khách quốc tế đến trong 6 tháng qua. Tiếp theo là các thị trường: Đài Loan, Mỹ, Nhật Bản, Malaysia, Australia, Ấn Độ...
Để tăng sức cạnh tranh, thời gian vừa qua, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã triển khai thành công hàng loạt chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam ở nước ngoài như Australia, Pháp, Đức, Italy, sắp tới là các chương trình tại Nga, Hàn Quốc… nhằm hoàn thành mục tiêu đón từ 17-18 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.