Mục tiêu dự án nhằm hoàn thiện và nâng cao năng lực khai thác cho Quốc lộ 57, khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông tại tuyến phà Đình Khao, bảo đảm kết nối với hệ thống quốc lộ và cao tốc, rút ngắn thời gian di chuyển giữa Vĩnh Long và Bến Tre với các tỉnh trong khu vực ĐBSCL, tăng cường sự liên kết vùng giữa các tỉnh.
Cầu Đình Khao mở ra cơ hội thúc đẩy đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi để 2 tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre nói riêng và cả ĐBSCL nói chung phát triển toàn diện trong tương lai.
Dự án được thực hiện từ năm 2024 đến năm 2028. Dự án có chiều dài khoảng 4,3km, tổng mức vốn đầu tư bao gồm cả lãi vay khoảng 2.971 tỷ đồng. Trong đó, vốn nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án chịu trách nhiệm thu xếp khoảng 1.519 tỷ đồng (chiếm 51,1%) và vốn Nhà nước tham gia dự án khoảng 1.452 tỷ đồng (chiếm 48,9%).
Dự án đầu tư xây dựng cầu Đình Khao thuộc dự án nhóm A, cơ quan có thẩm quyền là UBND tỉnh Vĩnh Long.
Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Vĩnh Long chịu trách nhiệm toàn diện về các thông tin, số liệu trong báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án và các thông tin báo cáo tiếp thu, giải trình ý kiến của các bộ, cơ quan liên quan, ý kiến thẩm định của hội đồng thẩm định liên ngành; thực hiện đăng tải thông báo mời khảo sát sự quan tâm của nhà đầu tư đối với dự án theo quy định.
UBND tỉnh Vĩnh Long chủ trì, phối hợp UBND tỉnh Bến Tre và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức lập báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án, triển khai thủ tục thẩm định, phê duyệt đầu tư dự án, tổ chức triển khai thực hiện dự án theo đúng quy hoạch được duyệt và quy định pháp luật có liên quan; bảo đảm chất lượng, tiến độ, hiệu quả, kỹ thuật, mỹ thuật, an toàn lao động và vệ sinh môi trường; không để xảy ra tiêu cực, lãng phí gây thất thoát tài sản, tiền vốn của Nhà nước.
UBND tỉnh Bến Tre phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Vĩnh Long trong quá trình triển khai dự án theo đúng quy định pháp luật; bảo đảm cân đối, bố trí đầy đủ, kịp thời vốn ngân sách tỉnh tham gia dự án theo đúng quy định của pháp luật để triển khai dự án theo đúng tiến độ.