Gần 300 du khách Đài Loan (Trung Quốc) “mắc kẹt” tại Phú Quốc được hỗ trợ về nhà

Trưa 14-2, tức mùng 5 tết, 292 du khách Đài Loan (Trung Quốc) đã làm thủ tục tại sân bay Phú Quốc để trở về Đài Loan.

Xác nhận với PV Báo SGGP trưa cùng ngày, lãnh đạo Hãng hàng không Bamboo Airways cho hay đã đưa đoàn gần 300 khách Đài Loan (Trung Quốc) bị kẹt ở Phú Quốc của Công ty We Love Tour về Đài Loan, mặc dù đơn vị này vẫn chưa thanh toán tiền bay cho hãng.

Đối với Công ty TNHH du lịch quốc tế Việt Nam Winner (Winner Travel - đơn vị đưa đón đoàn khách tại Phú Quốc), số tiền chi ra phục vụ đoàn khách du lịch Đài Loan là hơn 3 tỷ đồng.

Như thông tin từ Cơ quan quản lý du lịch Đài Loan, đoàn khách nói trên đã mua các gói tour của Công ty We Love Tour (trụ sở Đài Bắc) đến Phú Quốc du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Đoàn khách rời Đài Loan vào thứ bảy để đến đảo Phú Quốc, chuyến du lịch kéo dài 5 ngày.

doan-khach-dai-loan-da-len-duong-nha-2379.jpg
Đoàn khách Đài Loan làm thủ tục tại sân bay Phú Quốc để trở về nhà trên chuyến bay Bamboo Airways trưa 14-2. Ảnh: HOÀNG TUẤN

Tuy vậy, đoàn khách rơi vào tình huống bị “đem con bỏ chợ” khi đến Phú Quốc vì công ty du lịch bỏ rơi. Theo báo Focus Taiwan, các thông tin này được lan truyền trên mạng xã hội khi một du khách Đài Loan phàn nàn về vụ việc. Cụ thể, đoàn khách được công ty du lịch địa phương tiếp nhận là Công ty TNHH Du lịch Quốc tế Winner Việt Nam thông báo mỗi cá nhân sẽ phải trả thêm 720 USD để tiếp tục hành trình.

Cũng theo báo Focus Taiwan, một du khách tên Chang nói rằng vấn đề đã bắt đầu trước khi đến Phú Quốc (Việt Nam), với lịch trình chuyến bay khởi hành của họ liên tục bị thay đổi. Ban đầu anh và một số khách hàng do dự về việc trả khoản phí bổ sung, đồng thời thông tin mà Chang nắm được tiết lộ rằng We Love Tour chưa chuyển tiền cho Winner.

Ông Hà Tuấn Minh, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Quốc tế Việt Nam Winner cho biết, trong ngày 13-2, ông Derek Chou – Giám đốc Văn phòng đại diện Cục Du lịch Đài Loan tại TPHCM đã tới Phú Quốc gặp gỡ những du khách trong đoàn mà phía công ty hỗ trợ; đồng thời ra sân bay Phú Quốc để tiễn gần 300 khách trở về Đài Loan.

Chia sẻ với PV Báo SGGP, ông Derek Chou gửi lời cảm ơn đến Công ty Winner đã giúp đỡ những khách du lịch Đài Loan bị bỏ rơi tại Phú Quốc và cam kết sẽ làm rõ vấn đề, có hình thức xử lý cụ thể đối với Công ty We Love Tour nhằm trả lại quyền lợi cho khách hàng cũng như Winner.

doan-khach-tham-quan-phu-quoc-1957.jpg
Trước đó, đoàn khách đã có chuyến tham quan một số điểm đến tại Phú Quốc

Trong khi đó, ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho hay, vụ việc xảy ra ngay những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024 làm ảnh hưởng trực tiếp đến đoàn khách du lịch, cũng như hình ảnh du lịch của địa phương.

“Chúng tôi đánh giá cao cách xử lý chuyên nghiệp của doanh nghiệp lữ hành, hãng hàng không, cũng như địa phương trong việc hỗ trợ đoàn khách có được những trải nghiệm nhất định. Tuy vậy, sở cũng lên án cách làm thiếu chuyên nghiệp của các đơn vị lữ hành phía Đài Loan; đồng thời sẽ có động thái quyết liệt, xử phạt vi phạm (nếu có) đối với doanh nghiệp du lịch địa phương", ông Bùi Quốc Thái nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục