Trong đó, cầu Xương Giang (bắc qua sông Thương, thuộc địa phần TP Bắc Giang), có chiều dài khoảng 0,96 km. Theo kế hoạch, phần đường lên xuống cầu Xương Giang sẽ được nâng cấp, mở rộng để đạt bề rộng nền đường 33m với 4 làn xe cơ giới; phần cầu được xây mới với bề rộng 16,5m, gồm 3 làn xe cơ giới.
Cầu Gianh (bắc qua sông Gianh, thuộc địa phận thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình), trên QL1, có chiều dài khoảng 2,1km. Phần đường được thiết kế với bề rộng nền đường 20,5m, gồm 4 làn xe cơ giới; cầu xây mới với bề rộng 12m, gồm 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ.
Cầu Quán Hàu (bắc qua sông Nhật Lệ, thuộc địa phận thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình), có chiều dài khoảng 1,5km. Phần đường được thiết kế bề rộng 27,5m, gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp; cầu xây mới với bề rộng 12m, gồm 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ.
Hầm Đèo Ngang (điểm đầu thuộc địa phận xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh; điểm cuối thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình), có chiều dài khoảng 2,95km. Hầm xây mới với bề rộng 10,5m, gồm 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ.
Bộ GTVT cho biết, tổng mức đầu tư dự án hơn 1.997 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư hơn 169 tỷ đồng; chi phí xây dựng gần 1.350 tỷ đồng, còn lại là các chi phí khác. Nguồn vốn dự án được bố trí từ nguồn tăng thu, tiết kiệm chi thường xuyên ngân sách trung ương.
Dự án dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2025, nhằm mục tiêu từng bước đầu tư hoàn thiện tuyến QL1 theo quy hoạch, giải quyết các điểm nghẽn trên tuyến, giảm ùn tắc, tăng cường an toàn giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh.