Tại sự kiện “Fujitsu World Tour 2017 - Asian Conference Hà Nội” với chủ đề “Digital Co-creation – Đồng sáng tạo kỹ thuật số” vừa diễn ra tại Hà Nội, ông Toshio Hirose - Phó Chủ tịch, Quản lý khu vực châu Á của Tập đoàn Fujitsu (Nhật Bản) cho biết: Hiện những công nghệ AI và IoT đang giúp hiện thực hóa công cuộc chuyển đổi số cho doanh nghiệp và xã hội. Các mối quan hệ hợp tác với trọng tâm là dữ liệu, vượt ra ngoài ranh giới của các lĩnh vực, các ngành công nghiệp, hoặc các quốc gia đã ngày càng lan rộng và tạo ra các dịch vụ sáng tạo cũng như các mô hình kinh doanh. Bằng những kinh nghiệm và kiến thức của mình, Fujitsu đưa ra khái niệm “Digital Co-creation – Đồng sáng tạo kỹ thuật số”, nhằm hợp tác với tất cả những khách hàng của mình để tạo ra những giá trị mới, thực hiện công cuộc chuyển đổi số, cũng như xây dựng nền kinh tế số thành công.
Những công nghệ, sản phẩm mới được giới thiệu và trình diễn tại sự kiện
Hiện nay, Fujitsu Việt Nam đang hướng đến cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, trong đó, trọng tâm là cuộc chuyển đổi số, xây dựng một xã hội thông minh, lấy con người làm trung tâm. Những lĩnh vực mà Fujitsu muốn đầu tư, hợp tác để phát triển ở Việt Nam bao gồm: môi trường; nông nghiệp thực phẩm; giáo dục; y tế; vận tải; phòng chống thiên tai; và an ninh mạng. Fujitsu hiện nay đánh giá rất cao tiềm năng phát triển của thị trường Việt Nam.
Còn theo ông Kudo Sei - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Fujitsu Việt Nam: Hội nghị châu Á của Fujitsu tại Hà Nội lần này là cơ hội để Fujitsu giới thiệu cũng tiếp cận mọi đối tượng khách hàng ở Việt Nam bằng những công nghệ và giải pháp mới nhất. Fujitsu có mặt ở Việt Nam từ những năm 90 của thế kỷ trước. Tính đến nay, Fujitsu đã đầu tư vào thị trường Việt Nam khoảng 212 triệu USD và hiện đang có 2.500 nhân viên làm việc trên nhiều lĩnh vực. Từ một doanh nghiệp cung cấp hạ tầng viễn thông, Fujitsu Việt Nam chuyển tiếp sang sản xuất và xuất khẩu linh kiện CNTT, tiếp đó Fujitsu triển khai các giải pháp tích hợp hệ thống, dịch vụ công nghệ, nông nghiệp thông minh, thiết bị và giải pháp chăm sóc sức khỏe…
Nếu như trước đây, Fujitsu Việt Nam chỉ tập trung vào khối khách hàng Nhật Bản làm việc ở Việt Nam, thì những năm gần đây, đã mở rộng sang khối cơ quan Chính phủ và doanh nghiệp lớn Việt Nam và sẽ tiếp tục mở rộng sang lớp khách hàng cá nhân, doanh nghiệp nhỏ. Từ năm 2014 đến nay, với những thay đổi trong chiến lược kinh doanh doanh thu Fujitsu Việt Nam đã tăng 200% và hiện là 1 trong 5 công ty cung cấp sản phẩm, giải pháp CNTT lớn nhất Việt Nam.