Với sự hợp tác này, trong ba năm tới, hai công ty và các đối tác chiến lược, các hiệp hội y khoa, trường đại học sẽ cùng kết hợp kiến thức khoa học, công nghệ và nguồn lực nhằm triển khai ba lĩnh vực quan trọng bao gồm: Giáo dục về bệnh dành cho công chúng; nâng cao năng lực cho dược sĩ toàn hệ thống; đảm bảo nguồn cung ứng bền vững.
Năm 2022, hợp tác sẽ kích hoạt bằng chuỗi các chương trình trọng điểm như xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số để hỗ trợ bệnh nhân hen và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính ngay từ giai đoạn xuất hiện những triệu chứng đầu tiên cho đến khi được bác sĩ chẩn đoán, điều trị và theo dõi tuân thủ điều trị.
Bên cạnh đó là chuỗi các chương trình đào tạo chuyên môn, nâng cao kỹ năng, năng lực cùng với cập nhật y khoa liên tục dành cho 6.000 dược sĩ trên hơn 600 nhà thuốc tại 60 tỉnh thành thuộc chuỗi FPT Long Châu. Từ đó sẽ giúp tư vấn bệnh nhân tốt hơn theo tiêu chí: Đúng thuốc, đủ liều, đủ thời gian và đúng cách theo đơn thuốc của bác sĩ.
Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Retail, kiêm Tổng giám đốc FPT Long Châu chia sẻ: “GSK là đối tác dược phẩm hàng đầu thế giới, nổi tiếng với các thuốc phát minh được khách hàng tin dùng trong nhiều thập kỷ, nên chúng tôi tin tưởng sự hợp tác toàn diện lần này sẽ hỗ trợ đắc lực, triển khai các dự án giúp cải thiện sức khỏe cộng đồng, kết hợp cùng dịch vụ vượt trội và nguồn lực về công nghệ của FPT Long Châu giúp khách hàng đáp ứng nhu cầu điều trị, nâng cao chất lượng cuộc sống”. |