FPT cung cấp giải pháp chuyển đổi số cho hãng xe Subaru của Nhật Bản

FPT Software (công ty thành viên của Tập đoàn FPT) và Subaru (một trong những nhà sản xuất ô tô đáng tin cậy nhất trên toàn thế giới) vừa ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển cho cả hai công ty.

Đại diện FPT Software và Subaru ký kết hợp tác.
Đại diện FPT Software và Subaru ký kết hợp tác.

Theo Biên bản ghi nhớ, FPT Software sẽ tận dụng năng lực công nghệ và kinh nghiệm trên thị trường toàn cầu để thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển nhà máy thông minh cho Subaru. Cụ thể, FPT Software sẽ giúp Subaru cải tiến các hệ thống thông tin nội bộ và tính năng tích hợp trên xe thông qua việc nâng cấp hệ thống cũ, tự động hóa vận hành hệ thống, cơ sở hạ tầng, an ninh, đồng thời thúc đẩy áp dụng các công nghệ tiên tiến như AI và tự động hóa quy trình bằng robot. Ngoài ra, bằng việc khai thác nguồn nhân lực CNTT tiềm năng từ các cơ sở giáo dục đào tạo tại Việt Nam, FPT Software đặt mục tiêu xây dựng hệ sinh thái cung ứng nhân sự vận hành chất lượng cao cho Subaru.

“Sở hữu nguồn nhân lực chất lượng cao cùng năng lực và kiến thức công nghệ vững chắc, FPT Software tin rằng sẽ giúp Subaru tiên phong trong đổi mới sản xuất. Chúng tôi có kế hoạch từ nay đến năm 2025 sẽ điều phối 200 nhân sự để đồng hành cùng Subaru và hướng tới một quan hệ đối tác toàn diện hơn”, ông Đỗ Văn Khắc, Phó Tổng Giám đốc của FPT Software kiêm Tổng Giám đốc của FPT Japan cho biết.

Quan hệ đối tác chiến lược với Subaru tái khẳng định vị thế của FPT Software như một đối tác uy tín về chuyển đổi số trong ngành công nghiệp ô tô và mức độ hiện diện rộng khắp của công ty tại thị trường Nhật Bản. Với lợi thế kinh nghiệm hơn 10 năm và nguồn lực sẵn có gồm hơn 4.000 kỹ sư và chuyên gia trong lĩnh vực phần mềm ô tô, công ty đang hướng tới mục tiêu đạt quy mô doanh thu 1 tỷ đô la từ cung cấp dịch vụ và sản phẩm phần mềm cho ngành công nghiệp ô tô vào năm 2030. Đây cũng là mảng công nghệ được kỳ vọng sẽ đóng góp đáng kể vào mục tiêu đạt 5 tỷ đô la doanh thu từ mảng dịch vụ CNTT cho thị trường nước ngoài của FPT vào năm 2030.

Tin cùng chuyên mục