FPT cũng là công ty công nghệ Việt Nam duy nhất được vinh danh cùng các công ty tên tuổi như Accenture, IBM. Việc có tên trong bảng xếp hạng này một lần nữa khẳng định năng lực của công ty trong việc cung cấp các dịch vụ, giải pháp công nghệ toàn diện cho các khách hàng trên quy mô toàn cầu.
Với cột mốc hơn 1 tỷ USD doanh thu dịch vụ CNTT cho thị trường nước ngoài trong năm 2023, FPT đã tăng 8 bậc so với xếp hạng năm trước, đứng trong Top 50 công ty của bảng xếp hạng các công ty dịch vụ CNTT hàng đầu châu Á năm 2023. Còn trong bảng xếp hạng các công ty dịch vụ CNTT hàng đầu thế giới 2023, FPT đã tăng 14 bậc so với bảng xếp hạng năm trước.
Tăng trưởng của lĩnh vực dịch vụ CNTT cho thị trường nước ngoài của FPT chủ yếu đến từ mảng dịch vụ chuyển đổi số, xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Đây cũng là một trong những dịch vụ nổi bật nhất của FPT trên toàn cầu, với doanh thu năm 2023 tăng 45% so với cùng kỳ, tương đương 10.425 tỷ đồng. Trong đó, tất cả các thị trường đều ghi nhận tăng trưởng tốt, đặc biệt, thị trường Nhật Bản chứng kiến mức tăng trưởng lớn nhất với hơn 52% (tính theo đồng Yên Nhật), theo sát là khu vực Châu Á - Thái Bình Dương với mức tăng trưởng 37,7%.
Năm 2023, FPT tiếp tục mở rộng sự hiện diện trên toàn cầu thông qua việc mở liên tiếp các văn phòng mới tại Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Indonesia. Đồng thời, Tập đoàn tiếp tục thực hiện các thương vụ đầu tư chiến lược và sáp nhập với các công ty Landing AI, Intertec International, Cardinal Peak và AOSIS, tăng cường quan hệ đối tác với các công ty hàng đầu trong ngành như SAP, Microsoft, AWS, Salesforce và Adobe.
Tập đoàn cũng chú trọng nâng cao năng lực trong các lĩnh vực có tiềm năng tăng trưởng cao như Chăm sóc sức khỏe, Ngân hàng – Tài chính – Bảo hiểm (BFSI), Năng lượng, công nghệ ô tô (Automotive). Đồng thời, không ngừng đầu tư, nâng cao năng lực trong các mảng công nghệ cốt lõi như AI, Cloud, BigData… Năng lực chuyên ngành cùng thế mạnh công nghệ là “vũ khí” để FPT cạnh tranh với các công ty cùng ngành đến từ Ấn Độ, Trung Quốc để có được những hợp đồng, khách hàng quy mô doanh số trăm triệu USD, cũng như đóng vai trò thầu chính trong các dự án lớn. Năm 2023, hồ sơ khách hàng của FPT lần đầu tiên có khách hàng đạt quy mô doanh số trên 200 triệu USD.
Trong quý 1 năm 2024, FPT ghi nhận doanh thu và lợi nhuận trước thuế tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái lần lượt là 20,6% và 19,5%. Trong năm 2024, FPT đặt mục tiêu tăng 17,5% doanh thu và 18,2% lợi nhuận trước thuế. Công ty cũng đặt mục tiêu bước lên đẳng cấp cao hơn với cột mốc 5 tỷ USD doanh thu dịch vụ CNTT cho thị trường nước ngoài vào năm 2030.