Ford Ranger thế hệ mới: Đưa sức mạnh, khả năng vận hành trên mọi địa hình lên tầm cao mới

Ford Ranger là chiếc xe bán tải đã tạo được danh tiếng trên toàn cầu về sự bền bỉ và khả năng vận hành vượt trội. Ford tiếp tục củng cố lòng tin khách hàng đối với Ranger bằng cách lắng nghe các chủ sở hữu và mang đến các tính năng quan trọng nhất đối với họ. Điều này được thể hiện rõ hơn trên Ranger thế hệ mới, chiếc xe mang tới cho người dùng khả năng kéo và chuyên chở vượt trội, khả năng vượt địa hình đáng kinh ngạc và các lựa chọn động cơ bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu. 
Ford Ranger thế hệ mới: Đưa sức mạnh, khả năng vận hành trên mọi địa hình lên tầm cao mới

“Với Ranger thế hệ mới, mục tiêu của đội ngũ phát triển sản phẩm là mang đến một chiếc xe đáp ứng được nhu cầu của khách hàng tại hơn 180 thị trường khác nhau, đồng thời trở thành chiếc xe bán tải duy nhất được cả thế giới tin tưởng để giải quyết mọi vấn đề”- ông Graham Pearson, Giám đốc chương trình sản phẩm Ranger chia sẻ. Và để trở thành một chiếc xe bán tải được cả thế giới tin tưởng, Ranger thế hệ mới phải xuất sắc trong nhiều yếu tố quan trọng như: hình dáng tổng thể và sự ổn định, sức kéo, khả năng off-road, hiệu năng và cảm giác lái… 

Hệ thống truyền động phù hợp 

Ranger thế hệ mới sẽ tiếp tục cung cấp lựa chọn động cơ diesel 4 xi-lanh thẳng hàng Single Turbo và Bi-Turbo 2.0. Động cơ Single Turbo có công suất 170PS (tại 3.500rpm) và mô men xoắn 405Nm (tại 1.750-2.500rpm).  Động cơ Bi-Turbo 2.0 lít được tin dùng của Ford sản sinh công suất 210PS tại 3.750rpm và momen xoắn 500Nm từ 1.750-2.000rpm và sẽ tiếp tục được trang bị trên Everest. Động cơ thông minh này có thể xác định chế độ vận hành tối ưu nhờ việc các turbo tăng áp có thể hoạt động tiếp nối (ví dụ như khi ở những tua máy thấp để tăng cường mô-men xoắn và khả năng phản hồi) hoặc động cơ có thể bỏ qua hoàn toàn bộ tăng áp nhỏ, ưu tiên sử dụng bộ tăng áp lớn để mang lại công suất cao hơn. 

Các lựa chọn hộp số bao gồm hộp số tự động 10 cấp được sử dụng trên Ford F-150 và F-150 Raptor và đã vượt qua hơn sáu triệu ki-lô-mét thử nghiệm, bao gồm hơn 3.900km đường đua địa hình, bao gồm cả tại đường đua Baja 1.000. Hộp số này được sử dụng cùng động cơ 2.0 lít Bi-Turbo, trên Ranger và Everest. Ranger sẽ tiếp tục được trang bị hộp số tự động 6 cấp như hiện tại. Bên cạnh đó là hộp số tay 6 cấp mới cho các biến thể động cơ diesel Single Turbo. Hộp số tay mới đã được phát triển 4 năm trên khắp bốn châu lục và tự hào có một bộ bánh răng mới giúp chuyển số mượt mà hơn.

Sẵn sàng cho những cung đường off-road

“Khách hàng của chúng tôi đã chia sẻ rằng một trong những lý do họ yêu thích Ranger là vì đây là một trong những chiếc xe mang lại sự thoải mái khi lái trên đường nhựa và khả năng làm chủ dễ dàng như một chiếc xe con. Vì vậy, duy trì điều đó và cân bằng nó với khả năng vận hành off-road là chìa khóa xuyên suốt quá trình phát triển chiếc Ranger thế hệ mới”-Rob Hugo, Giám sát viên về Trải nghiệm Động của sản phẩm Ranger, cho biết. Hơn nữa, việc tăng chiều rộng cơ sở đã giúp nhóm nghiên cứu tăng chiều rộng của thùng xe Ranger thế hệ mới để có không gian tải linh hoạt hơn, các bộ giảm chấn phía sau đã được đưa ra ngoài hệ thống nhíp, giúp cho việc kiểm soát chiếc xe tốt hơn cho dù xe có được chất đầy hay không có tải…

Ford Ranger thế hệ mới: Đưa sức mạnh, khả năng vận hành trên mọi địa hình lên tầm cao mới ảnh 1
Ranger thế hệ mới được trang bị Hệ dẫn động bốn bánh cơ bản là hệ thống bán thời gian với hộp chuyển số điện tử hai tốc độ cùng các chế độ vận hành 2H, 4H và 4L. Xe được trang bị khóa vi sai cầu sau điện tử có thể được kích hoạt thông qua màn hình SYNC. Chức năng khóa vi sai cho phép cả hai bánh xe trên một trục quay cùng tốc độ, cung cấp thêm lực kéo khi bạn đang đi off-road.

Các chế độ lái tùy chọn 

Trước đây chỉ có Ranger Raptor được trang bị các chế độ lái tùy chọn, nhưng giờ đây Ranger thế hệ mới sẽ cung cấp tới sáu chế độ. Các chế độ chạy đường nhựa bao gồm: Normal (thông thường), Eco (Tiết kiệm nhiên liệu), Tow / Haul (Kéo/ Tải nặng) (chỉ dành cho hộp số tự động), Slippery (Trơn trượt). Bên cạnh đó là các chế độ đường địa hình bao gồm: Mud / Ruts (Bùn / Rãnh sâu) và Sand (Đường cát). Các chế độ này điều chỉnh mọi thứ từ việc sang số đến độ phản hồi của chân ga, kiểm soát lực kéo và độ ổn định, ABS và hơn thế nữa… ông Hugo cho biết: “Ngay cả khi người lái không phải là một chuyên gia, họ vẫn luôn có được lực kéo tối ưu tới từng bánh xe nhờ vào các chế độ lái tùy chọn này”. Ngoài các chế độ lái tùy chọn, Ranger thế hệ mới tự hào khi có màn hình off-road chuyên dụng trên hệ thống thông tin giải trí SYNC. Chỉ cần nhấn nút, chủ sở hữu có thể truy cập vào màn hình SYNC off-road, hiển thị cài đặt khóa lái và khóa vi sai, góc lái và góc nghiêng của xe, cũng như chế độ xem camera trước với đường mô phỏng vệt bánh xe…

Thử nghiệm đến tận cùng giới hạn

Ford Ranger Thế hệ mới đã trải qua hàng triệu ki-lô-mét thử nghiệm trên 10 quốc gia khác nhau. Tất cả nhằm đảm bảo chiếc xe không chỉ đáp ứng mà còn vượt qua được kỳ vọng của khách hàng về khả năng vận hành, chất lượng, độ tin cậy và bền bỉ. Ông John Willems, kỹ sư trưởng của chương trình Ranger thế hệ mới, chia sẻ: “Ngay từ đầu quá trình phát triển Ranger thế hệ mới, đã có nhiều bài thử nghiệm bằng phần mềm máy tính được thực hiện để có được các thống kê cần thiết. Từ đó, chúng tôi đã tạo ra 200 nguyên mẫu Ranger để trải qua các bài thử nghiệm đầy thử thách, từ bầu không khí nghẹt đầy bụi đất của miền hoang dã nước Úc, sự khô nóng tại Trung Đông, những đường phố ẩm ướt và cao tốc tại Thái Lan, cho đến nhiệt độ âm tại châu Âu và Bắc Mỹ… Chúng tôi tái tạo lại chính xác điều kiện khách hàng có thể sử dụng Ranger, để đảm bảo rằng chiếc Ranger mới ngay khi rời khỏi showroom có thể ngay lập tức đương đầu với mọi tình huống vận hành, dù là trên đường nhựa hay khi off-road”…

Tin cùng chuyên mục