FAPTV thành lập vào tháng 2-2014. Đây cũng là nhóm hài Việt Nam đầu tiên nhận nút Kim Cương (cán mốc 10 triệu lượt người theo dõi) của YouTube.
Nhóm hiện sở hữu kênh YouTube với gần 14 triệu lượt theo dõi. Trong suốt 10 năm qua, nhóm cũng luôn giữ vững phong độ và đều đặn ra sản phẩm. Đến hiện tại, lượng nội dung trên kênh YouTube của FAPTV có hơn 1.050 video với hơn 5,6 tỷ lượt xem, 1,2 tỷ giờ xem.
Trên Facebook, fanpage của nhóm cũng đạt 5,2 triệu người theo dõi. Trong khi đó, 1,6 triệu người theo dõi cùng hơn 41,4 triệu lượt thích là những con số ấn tượng trên nền tảng TikTok.
“Đi qua 10 năm, thật sự thì có rất nhiều điều khiến FAPTV tự hào. Tự hào vì được nhiều khán giả yêu thương, được là một phần tuổi thơ của các bạn xem từ cấp 1,2 cho tới ra trường và đi làm” – đại diện nhóm chia sẻ. Việc tạo ra công ăn việc làm cho các bạn nhân viên trong công ty, giúp đỡ mọi người cũng là một trong nhiều việc khiến nhóm hạnh phúc.
Ngay từ đầu thành lập, FAPTV đã xây dựng định hướng là kênh hài. Trong suốt 10 năm qua, FAPTV vẫn bền bỉ thực hiện sản xuất các series hài phục vụ khán giả, duy trì được các yếu tố như: hài hước gây cười, cập nhật thời sự, bắt kịp xu hướng thịnh hành...
Hầu hết các series của nhóm có độ dài vài chục tập như: Chàng trai của em, Quán café bất ổn, Sạc pin trái tim, Ai nói tui yêu anh… Đặc biệt, series Cơm nguội đình đám đã trải qua hơn 300 tập phim.
Từ các sản phẩm của FAPTV, khán giả đã biết đến các gương mặt quen thuộc: Thái Vũ, Vinh Râu, Huỳnh Phương, Ribi Sachi, Thúy Kiều, Lê Uy Trần... Không chỉ tham gia phim ngắn, nhiều người trong số họ đã lấn sân sang điện ảnh.
Theo nhóm FAPTV, trong bối cảnh kinh tế khó khăn chung nên tạm thời sẽ thu nhỏ lại để đủ duy trì, vượt qua thời điểm này trước.
“Về mặt sản phẩm, FAPTV vẫn sẽ hướng tới những điều chất lượng hơn, còn trước mắt sẽ đào tạo các thế hệ kế thừa trước, tạo nhiều cơ hội cho các bạn trẻ yêu thích làm phim có cơ hội thể hiện và trải nghiệm” – là định hướng của nhóm trong thời gian tới.