Ngày 24-4, Công ty CP Phát hành sách TPHCM (Fahasa) cùng khánh thành và khai trương 2 nhà sách đã có thời gian gắn bó với người dân TPHCM hàng chục năm qua là Nhà sách Thủ Đức (thành lập năm 1998 tại số 4 Tô Ngọc Vân, phường Linh Tây, TP Thủ Đức) và Nhà sách Tân Bình (thành lập năm 2004 tại số 364 Trường Chinh, phường 13, quận Tân Bình).
Hai nhà sách này đã không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, đa dạng hóa sản phẩm và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo đời sống tinh thần cho người dân địa phương. Qua thời gian, Nhà sách Thủ Đức và Nhà sách Tân Bình không chỉ là điểm đến mua sắm tin cậy, mà còn trở thành biểu tượng văn hóa quen thuộc, góp phần vun đắp tình yêu sách và lan tỏa giá trị tri thức đến cộng đồng.

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, tăng thêm trải nghiệm cho bạn đọc, Fahasa đã đầu tư kinh phí gần 5 tỷ đồng để nâng cấp và sửa chữa Nhà sách Tân Bình và Nhà sách Thủ Đức. Sau hơn một tháng sửa chữa, 2 công trình chính thức trở lại với diện mạo hoàn toàn mới, mang đến hình ảnh hiện đại, chuyên nghiệp và đậm chất văn hóa. Sự đổi mới không chỉ nằm ở chất lượng dịch vụ mà còn thể hiện rõ nét qua thiết kế không gian nhà sách, nơi mỗi chi tiết đều được đầu tư kỹ lưỡng nhằm nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

Không gian bên trong các nhà sách được thiết kế theo phong cách mở, rộng rãi, sử dụng các tông màu chủ đạo như đỏ, cam, xanh lá tạo cảm giác tươi mới, gần gũi và truyền cảm hứng. Đặc biệt, Fahasa chú trọng xây dựng các khu chuyên đề riêng biệt, phục vụ từng nhóm độc giả cụ thể như khu sách thiếu nhi, khu sách chuyên sâu, khu trưng bày sản phẩm theo chủ đề... Song song đó, Fahasa bố trí Góc đọc sách tạo không gian riêng dành cho các độc giả đam mê sách. Khu Gian hàng Mỹ thuật và các góc trải nghiệm dành cho độc giả nhí, khu check-in cuối tuần cũng được đầu tư bài bản và sáng tạo.
Điểm đặc biệt nổi bật trong thiết kế mới của hệ thống Nhà sách Fahasa chính là sự phân khu khoa học nhưng vẫn đảm bảo tính liên kết mạch lạc trong không gian tổng thể. Mỗi khu vực đều được bố trí rõ ràng theo từng nhóm sản phẩm nhưng không tạo cảm giác tách biệt, mà ngược lại, mang đến trải nghiệm mua sắm xuyên suốt, liền mạch và tiện lợi. Tất cả các khu vực được thống nhất về tông màu nhận diện, sự phối hợp khéo léo giữa sách và các sản phẩm tổng hợp không chỉ giúp không gian trở nên sinh động, đa dạng mà còn tôn vinh giá trị thẩm mỹ, nâng cao trải nghiệm thị giác cho khách hàng.