Báo cáo cho thấy đã có 256,4 triệu USD được chi cho gần 1,7 triệu quảng cáo có định hướng chính trị kể từ tháng 5-2018 đến nay. Đây được coi là một trong những nỗ lực mới nhất của Facebook nhằm ngăn chặn việc sử dụng mạng xã hội để lừa phỉnh hoặc chia rẽ cử tri trong các cuộc bầu cử.
Đứng đầu trong danh sách chi tiêu nói trên là tổ chức Beto ở bang Texas đã chi 5,4 triệu USD cho 6.024 bài quảng cáo, vận động tranh cử cho ứng cử viên của đảng Dân chủ Beto O’Rourke trong cuộc cạnh tranh với đối thủ cùng bang - Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Ted Cruz. Đứng thứ 2 trong danh sách là Ủy ban vận động cho mục tiêu chấn hưng nước Mỹ của Tổng thống Donald Trump, với mức chi trả 3,1 triệu USD cho 50.148 quảng cáo.