Trong thông báo mới, Facebook xác nhận đã nỗ lực hết sức để khôi phục truy cập các dịch vụ và ứng dụng, theo đó các dịch vụ đều đã trở lại hoạt động.
Trước đó, trong thời gian xảy ra sự cố, mạng xã hội Facebook đăng thông báo "xin lỗi, đã xảy ra sự cố. Chúng tôi đang nỗ lực và sẽ khắc phục sự cố sớm nhất có thể", trong khi Instagram đăng lời nhắn "đã xảy ra lỗi máy chủ 5xx".
Theo chuyên trang công nghệ TechCrunch, dường như sự cố bắt nguồn từ lỗi máy chủ DNS. Trong khi đó, phóng viên công nghệ của báo The New York Times đưa tin không chỉ các dịch vụ và ứng dụng của Facebook bị sập trên toàn cầu mà các công cụ và nền tảng liên lạc nội bộ của công ty, như Workplace, cũng bị gián đoạn khiến nhân viên công ty không thể làm việc.
Thông tin từ trang web theo dõi sự cố ngừng kết nối internet DownDetector nêu rõ các báo cáo Facebook bị tê liệt bắt đầu xuất hiện từ khoảng 11 giờ 45 sáng 4-10 (giờ địa phương).
Down Detector đã ghi nhận hàng chục ngàn báo cáo sự cố đối với mỗi dịch vụ. Cổ phiếu của Facebook đã giảm hơn 5% trong phiên giao dịch giữa trưa 4-10, trở thành ngày giao dịch tồi tệ nhất trong gần một năm qua.