Việc đổi thương hiệu được cho là nhằm tái cấu trúc lại Facebook với các công ty con gồm: Instagram, WhatsApp, Oculus… Facebook mới đây cũng đã công bố tuyển dụng hơn 10.000 nhân viên xây dựng phần cứng phục vụ cho metaverse.
CEO Zuckerberg tin rằng, metaverse rồi sẽ phổ biến như điện thoại thông minh. Thông qua việc đổi thương hiệu cùng với dự án mới, Facebook hy vọng có thể giảm bớt phần nào các vụ tai tiếng gần đây mà mạng xã hội này phải đối mặt.
Hiện cơ quan quản lý chống độc quyền ở Mỹ và các nơi khác đang tấn công đồng loạt vào Facebook; niềm tin của công chúng vào cách thức hoạt động kinh doanh của tập đoàn này đang giảm sút.