EVNHCMC được chứng nhận hình thành doanh nghiệp số

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) trở thành Tổng công ty nhà nước đầu tiên được chứng nhận “hình thành doanh nghiệp số” sau khi Bộ Thông tin và Truyền thông hoàn tất đánh giá mức độ chuyển đổi số trên cổng thông tin DBI - https://dbi.gov.vn.
Tổng công ty Điện lực TPHCM(EVNHCMC) vận hành hoạt động quản lý kỹ thuật, kinh doanh
Tổng công ty Điện lực TPHCM(EVNHCMC) vận hành hoạt động quản lý kỹ thuật, kinh doanh

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đạt mức chuyển đổi số 3/5 theo Quyết định 1970/QĐ-BTTTT. EVNHCMC đã tiến hành đánh giá mức độ chuyển đổi số cho toàn bộ các đơn vị trực thuộc dựa trên 139 tiêu chí, thuộc 6 trụ cột: trải nghiệm số cho khách hàng; chiến lược; hạ tầng và công nghệ số; vận hành, chuyển đổi số văn hóa doanh nghiệp và dữ liệu và tài sản thông tin.

Hiện nay, EVNHCMC vận hành hoạt động quản lý kỹ thuật, kinh doanh và dịch vụ khách hàng hoàn toàn trên nền tảng số và dữ liệu số. Với việc hình thành doanh nghiệp số, EVNHCMC sẵn sàng phát triển lên mức nâng cao. Trên thực tế Tổng công ty có 3 đơn vị trực thuộc được xác nhận mức 4/5 - mức độ nâng cao về chuyển đổi số gồm: Trung tâm Điều độ Hệ thống Điện, Trung tâm Chăm sóc khách hàng và Công ty Công nghệ thông tin. Công cuộc số hóa, ứng dụng kỹ thuật số, khoa học và công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh được EVNHCMC đặt nền móng từ những năm 2000 - giai đoạn đầu quá trình chuyển đổi số.

Thời gian qua, Tổng công ty đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện cũng như xây dựng và phát triển lưới điện thông minh. Về công tác quản lý kỹ thuật, EVNHCMC có lưới điện được số hoá 100% trên nền bản đồ GIS, vận hành thông qua 02 trung tâm điều khiển độc lập; toàn bộ các trạm biến áp 110kV đáp ứng mô hình không người trực và lưới điện trung thế đã tự động hóa hoàn toàn. Mức độ thông minh của lưới điện do EVNHCMC quản lý được xếp hạng 53/86 công ty Điện lực tiên tiến trên thế giới, đứng thứ hai trong khu vực Đông Nam Á.

Trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng, EVNHCMC hiện đang cung cấp tất cả dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, đồng thời vận hành hiệu quả Tổng đài chăm sóc khách hàng đa kênh đầu tiên của ngành Điện trên nền tảng số nhằm nâng cao trải nghiệm, đáp ứng nhu cầu khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt xấp xỉ 100%, gắn công tơ đo đếm từ xa cho hơn 99% số hộ tiêu dùng điện, cung cấp thông tin tự động qua App giúp khách hàng theo dõi mức tiêu thụ điện hàng ngày…

Tổng đài chăm sóc khách hàng đa kênh đầu tiên của ngành Điện

Tổng đài chăm sóc khách hàng đa kênh đầu tiên của ngành Điện

Tới đây, EVNHCMC tiếp tục chú trọng đẩy mạnh chuyển đổi số hướng tới mức nâng cao, chú trọng quản trị doanh nghiệp số, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, năng lực phục vụ, góp phần tích cực vào việc hiện thực hoá chủ trương chuyển đổi số, phát triển kinh tế số và xã hội số của Chính phủ. EVNHCMC phấn đấu đến năm 2025 phát triển ngang tầm các công ty điện lực hàng đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Tin cùng chuyên mục