Theo đó, các bộ trưởng nhất trí mục tiêu giảm 35% lượng khí thải CO2 đối với xe ô tô mới vào năm 2030 và 30% đối với loại xe tải van. Mục tiêu này cao hơn mục tiêu 30% do Ủy ban châu Âu (EC) đề xuất. Thỏa thuận cấp bộ trưởng này dự kiến sẽ được đưa ra đàm phán với Nghị viện châu Âu và EC vào ngày 11-10.
Bên cạnh đó, các bộ trưởng cũng thông qua lập trường của EU tại Hội nghị của Liên hiệp quốc về biến đổi khí hậu (COP 24) theo kế hoạch diễn ra ở thành phố Katowice của Ba Lan vào tháng 12 tới.
Giới chuyên gia của Liên hiệp quốc về khí hậu đã hối thúc các nhà hoạch định chính sách thông qua những cải cách “khẩn trương và chưa từng có” nếu muốn hạn chế sự ấm lên của Trái đất.