Hầu hết các chuyến tàu trong khung giờ từ 7 giờ đến 21 giờ đều rất đông khách. Trong đó, nhiều hành khách đi theo nhóm gia đình, bạn bè với mục đích đi trải nghiệm và khách du lịch.
Phần lớn hành khách đều đánh giá tốt về loại hình vận tải mới này với các ưu điểm sạch đẹp, đúng giờ, giá rẻ. Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều hành khách, việc sử dụng đường sắt đô thị vẫn chưa thực sự thuận tiện, mất nhiều thời gian kết nối với các phương tiện công cộng khác.
Việc gửi xe cá nhân tại các ga, nhất là các ga nhỏ dọc hành trình còn khó khăn, chi phí cao. Bãi gửi xe theo quy hoạch có giá 5.000 đồng/lượt xe máy nhưng thường hết chỗ, người dân phải xe ở các bãi trông giữ xe tự phát với giá 10.000-20.000 đồng/lượt xe máy…
Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết, trong quý 1-2023, tuyến Cát Linh - Hà Đông vận chuyển được hơn 2,65 triệu lượt hành khách, tăng 262% so với cùng kỳ năm 2022. Bình quân mỗi ngày, tuyến phục vụ trên 32.000 lượt hành khách, trong đó 10.000 khách đi lại thường xuyên bằng vé tháng.