HD BANK

Từ khóa

Từ khóa: #đường sắt cao tốc

24 kết quả

Phấn đấu khởi công dự án đường sắt tốc độ cao Bắc- Nam trong năm 2027

Phấn đấu khởi công dự án đường sắt tốc độ cao Bắc- Nam trong năm 2027

Ngày 3-11, tại TP Nha Trang (Khánh Hòa), đoàn công tác của Ủy ban kinh tế Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Nguyễn Minh Sơn dẫn đầu đã làm việc với các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai và TPHCM về nội dung liên quan đến đầu tư xây dựng dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam.

Podcast bản tin trưa 5-10: Thời tiết ngày 5-10: Bắc bộ có sương mù, trời lạnh, có nơi trời rét; Giá dầu có thể vượt 100 USD một thùng nếu Its rain tấn công vào cơ sở năng lượng Iran

Podcast bản tin trưa 5-10: Thời tiết ngày 5-10: Bắc bộ có sương mù, trời lạnh, có nơi trời rét; Giá dầu có thể vượt 100 USD một thùng nếu Its rain tấn công vào cơ sở năng lượng Iran

Podcast bản tin trưa 5-10 trên Báo Sài Gòn Giải Phóng có các thông tin đáng chú ý sau: Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam; Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Tạo động lực phát triển cho nền kinh tế; Chủ tịch Quốc hội làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM; Thời tiết ngày 5-10: Bắc bộ có sương mù, trời lạnh, có nơi trời rét; Giá dầu có thể vượt 100 USD một thùng nếu Israel tấn công vào cơ sở năng lượng Iran.

Bản tin trưa 5-10: Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam; Chủ tịch Quốc hội làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM

Bản tin trưa 5-10: Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam; Chủ tịch Quốc hội làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM

Bản tin trưa 5-10 trên Báo Sài Gòn Giải Phóng có các thông tin đáng chú ý sau: Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam; Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Tạo động lực phát triển cho nền kinh tế; Chủ tịch Quốc hội làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM; Thời tiết ngày 5-10: Bắc bộ có sương mù, trời lạnh, có nơi trời rét; Giá dầu có thể vượt 100 USD/thùng nếu Israel tấn công vào cơ sở năng lượng Iran.

5.5G mở ra hàng loạt ứng dụng với AI

Phát triển công nghệ 5G lên 5.5G

Tại Hội nghị toàn ngành về 5.5G được tổ chức bởi GSMA, nằm trong khuôn khổ Triển lãm Di động Thượng Hải 2024 – MWC Shanghai 2024, Huawei đã tham gia thảo luận cùng nhiều nhà mạng, nhà cung cấp thiết bị… để chia sẻ những thành công trong quá trình phát triển từ 5G lên 5.5G.

Trung Quốc - Việt Nam: Định vị hướng đi mới

Trung Quốc - Việt Nam: Định vị hướng đi mới

Nhân dịp đầu Xuân Giáp Thìn 2024, ông HÙNG BA, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHND Trung Hoa tại Việt Nam, đã dành cho báo ĐTTC cuộc trả lời phỏng vấn chân tình. Đại sứ đánh giá cao triển vọng hợp tác Trung Quốc - Việt Nam trong thời gian tới trên nhiều lĩnh vực.

Định hình tầm mức mới quan hệ Việt - Trung

Định hình tầm mức mới quan hệ Việt - Trung

Chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình từ 12 đến 13-12, cùng với chuyến thăm Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào năm 2022, sẽ định hình khuôn khổ quan hệ Việt - Trung trong thời gian tới với một tầm mức mới.

Tàu Bắc - Nam di chuyển ngang đường khu dân cư thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Thận trọng lựa chọn kịch bản đầu tư

Xây dựng đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) Bắc - Nam lại đang nóng lên trên các diễn đàn, khi Bộ GTVT vừa đưa ra 3 kịch bản đầu tư (tăng thêm 1 kịch bản so với đề xuất trước đây). Những chỉ đạo mới nhất từ Chính phủ và những góp ý từ các bộ ngành, các chuyên gia cho thấy việc thận trọng lựa chọn kịch bản nào.

Siemens Mobility cùng thiết lập hệ thống đường sắt cao tốc ở Ai Cập

Siemens Mobility cùng thiết lập hệ thống đường sắt cao tốc ở Ai Cập

Siemens Mobility và các liên danh Orascom Construction, The Arab Contractors vừa ký hợp đồng với Cơ quan Quốc gia về Đường hầm của Ai Cập (NAT) xây dựng hệ thống đường sắt cao tốc lớn thứ 6 thế giới. Trị giá phần hợp đồng của Siemens Mobility là 8,1 tỷ EUR, gồm hợp đồng ban đầu 2,7 tỷ EUR cho tuyến đầu tiên.


Dự án đường sắt cao tốc đã bị Singapore và Malaysia hủy bỏ do không đạt được đồng thuận. Ảnh minh họa: Anews

Malaysia phải bồi thường Singapore vì hủy dự án

Theo hãng thông tấn Benarnews của Malaysia, Bộ trưởng GTVT Singapore Ong Ye Kung cho biết nước này đã chi 204,5 triệu USD cho dự án đường sắt cao tốc với Malaysia - hiện đã bị hủy bỏ, trong khi giới chức Malaysia cho biết họ không thể tiết lộ sẽ phải bồi thường bao nhiêu cho Singapore.
Toàn cảnh các dự án đường sắt cao tốc tại Việt Nam

Toàn cảnh các dự án đường sắt cao tốc tại Việt Nam

Việc dành nguồn lực để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông là việc làm cần thiết để phát triển kinh tế - xã hội. Trong thời gian qua, nhiều dự án liên quan đến ngành đường sắt, đặc biệt là đường sắt cao tốc, đã được báo cáo với vốn đầu tư khủng. Điều đáng nói là có những dự án được đánh giá là cần thiết, cấp bách thì chậm triển khai.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm Công ty Daco Logistics. Ảnh: VIỆT DŨNG

Giải pháp thoát bẫy thu nhập trung bình

Tổ chức đô thị hóa chủ động ở nhiều nơi và gắn kết với nhau bằng hệ thống giao thông vận tải hàng hóa, hành khách tiện lợi, tiết kiệm; đồng thời phân bổ nguồn lực hợp lý để có tăng trưởng nhanh, sớm thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam khó khả thi

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam khó khả thi

Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp vừa có ý kiến thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam gửi tới Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong đó bày tỏ sự lo ngại về việc dự án này khó khả thi về mặt huy động vốn; làm chủ công nghệ và nợ công khi thực hiện đầu tư dự án.
Tàu hỏa Bắc - Nam ngang qua Hà Nội

Hiu hắt đường sắt - Bài 5: Có cần đường sắt cao tốc 350km/giờ?

Sau nhiều thập kỷ bỏ quên đường sắt, Bộ GTVT dường như đang muốn bù đắp lại bằng siêu dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) với tổng mức đầu tư 58 tỷ USD. Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, đơn vị tư vấn đã tính toán kỹ về tổng mức đầu tư, về phân kỳ đầu tư để đảm bảo tính khả thi và hiệu quả. 
Đường sắt có gần 300 đầu máy đang hoạt động, 90% có tuổi đời 30 năm trở lên

Hiu hắt đường sắt - Bài 4: Bản giao hưởng mộng mơ 58 tỷ USD

Thiếu tiền để vận hành các tuyến đường sắt, phải nhờ hỗ trợ của ngân sách; 27.000 nhân sự phụ thuộc vào thanh ray nhưng lại ngày càng thiếu nhân công trẻ - trong bối cảnh ấy, một kế hoạch khổng lồ là xây dựng tuyến đường sắt mới trị giá hơn 58 tỷ USD.
Thái Sơn Nam