Đường sắt bị thiệt hại nặng nề do bão lũ tại khu vực miền Trung

Hơn 2.000 hành khách phải chuyển tải bằng ô tô giữa các điểm bị ngập, không thể chạy tàu mới, đồng thời 38 đoàn tàu hàng cũng phải tạm dừng.
Đường sắt qua Quảng Bình bị ngập sâu trong nước
Đường sắt qua Quảng Bình bị ngập sâu trong nước

Hơn 2.000 hành khách phải chuyển tải bằng ô tô giữa các điểm bị ngập, không thể chạy tàu, đồng thời 38 đoàn tàu hàng cũng phải tạm dừng.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vừa cho biết, do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài từ ngày 7-10 tại khu vực miền Trung và cơn bão số 6 từ ngày 11-10, tuyến Hà Nội - TP Hồ Chí Minh đã bị sạt lở, hư hỏng tại nhiều vị trí, dẫn đến thiệt hại lớn về hạ tầng, vận tải.

Chỉ tính riêng từ ngày 12-10 đến ngày 13-10, các khu gian: Mỹ Chánh - Phò Trạch, Hiền Sỹ - Văn Xá, Văn Xá - Huế đều bị phong toả không cho tàu chạy qua, do nhiều đoạn đường ray bị ngập sâu 400-800mm.

Do ngập lụt, hư hỏng đường sắt trên tuyến, ngành đường sắt đã phải giải thể 25 đoàn tàu khách. Đồng thời, lập 25 đoàn tại các ga dọc đường để tiếp tục vận chuyển hành khách.

Ngành Đường sắt cũng đã phải thực hiện chuyển tải 2.042  hành khách bằng ô tô giữa các điểm bị ngập, không thể chạy tàu. Đồng thời 38 đoàn tàu hàng cũng phải tạm dừng.

Đến 22 giờ 00 ngày 13-10, nước mới rút. Ngay sau khi nước rút, Tổng công ty đã chỉ đạo đơn vị đường sắt tập trung vật tư, nhân lực để kiểm tra, sửa chữa. Đến 0 giờ 14 ngày 14-10, một số khu gian: Mỹ Chánh - Phò Trạch, Hiền Sỹ - Văn Xá, Văn Xá - Huế được trả đường với tốc độ 5 km/h.

Đến 2 giờ 30 đã thông toàn bộ tuyến đường sắt Bắc - Nam. Hiện việc tổ chức chạy tàu khách, tàu hàng phục vụ khách hàng trở lại bình thường. Tuy nhiên, tốc độ chạy tàu chậm khi qua khu vực vừa được phục hồi và nhiều đoạn tuyến vẫn đang bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đang chỉ đạo các đơn vị tiếp tục điều tra các vị trí kết cấu hạ tầng bị hư hỏng sau khi nước rút,  đồng thời khẩn trương xây dựng phương án để tổ chức cứu chữa khắc phục hậu quả đảm bảo an toàn chạy tàu.

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Di dời gần 40.000 căn nhà ở trên và ven kênh rạch TPHCM: Đảm bảo quyền lợi người dân, hướng đến phát triển đô thị bền vững

Di dời gần 40.000 căn nhà ở trên và ven kênh rạch TPHCM: Đảm bảo quyền lợi người dân, hướng đến phát triển đô thị bền vững

Theo kế hoạch từ nay đến năm 2030, TPHCM sẽ di dời gần 40.000 căn nhà nằm trên và ven kênh rạch. Có thể nói đây là cuộc di dời khổng lồ, mang tính “lịch sử” và toàn diện trong chỉnh trang, phát triển đô thị của TPHCM, hướng đến phát triển bền vững.

Đà Lạt bó tay với hàng rong?

Đà Lạt bó tay với hàng rong?

Dù TP Đà Lạt mở nhiều đợt ra quân, tăng cường xử lý hoạt động mua bán hàng rong quanh khu vực hồ Xuân Hương, quảng trường Lâm Viên (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) nhưng tình trạng mua bán hàng rong vẫn không giảm.

Đề xuất điều chỉnh quy hoạch chung của TPHCM

Đề xuất điều chỉnh quy hoạch chung của TPHCM

Ngày 6-3, Sở Xây dựng TPHCM có văn bản gửi UBND TPHCM báo cáo các nội dung cần xin ý kiến Ban Thường vụ Thành ủy  TPHCM phục vụ công tác lập Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TPHCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060.

Không để xảy ra tình trạng tranh thủ, lợi dụng sắp xếp để lấn chiếm đất công, xây dựng trái phép

Không để xảy ra tình trạng tranh thủ, lợi dụng sắp xếp để lấn chiếm đất công, xây dựng trái phép

Các đơn vị, địa phương tăng cường quan tâm chỉ đạo công tác quản lý đất đai, quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn, không để xảy ra tình trạng tranh thủ, lợi dụng thời điểm sắp xếp để thực hiện các hành vi lấn chiếm đất công, chuyển mục đích sử dụng đất trái phép, xây dựng công trình sai phép, trái phép

Bìa sách sử dụng hình ảnh Hà Nội 100 năm sau được tạo bởi AI

Chuyên gia dự báo về mô hình thành phố thông minh của tương lai

Xu hướng thành phố thông minh ngày càng trở thành giải pháp phát triển bền vững. Cuốn sách “Những xu hướng lớn: Kiến tạo tương lai thịnh vượng” do Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh thực hiện, phân tích sâu về các xu hướng vĩ mô, trong đó có đô thị hóa thông minh - một trong 5 yếu tố định hình tương lai.

TPHCM: bàn giao công trình chống ngập 10.000 tỷ đồng trong tháng 3

TPHCM: bàn giao công trình chống ngập 10.000 tỷ đồng trong tháng 3

Sở Giao thông Công chánh TPHCM chủ trì, phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị liên quan khẩn trương xem xét, đề xuất UBND TPHCM về đơn vị vận hành, định mức vận hành, bàn giao tài sản công trình dự án Giải quyết ngập do triều khu vực TPHCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1) trong tháng 3.