Vị trí đường ray bị xói lở nằm phía Nam ga Sa Lung (huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị). Tại đây có 2 đoạn bị xói lở, dẫn đến xê dịch đường ray như hình chữ S là đoạn phía Nam ga Sa Lung đến phía Bắc cầu đường sắt Sa Lung, dài khoảng hơn 300m. Cùng với đó, khoảng 250m đoạn phía Nam cầu Sa Lung bị sạt lở nặng.
Công ty CP Đường sắt Bình Trị Thiên cho biết, nước lũ làm trôi đá, xói nền đường, dịch chuyển ray đoạn Km587+800 - Km588+000, Km588+500 – Km588+900 khu vực cầu Sa Lung. Trong đó, đoạn phía Nam ga Sa Lung đến phía Bắc cầu đường sắt Sa Lung chủ yếu bị nước lũ dâng cao tràn qua, chảy xiết xói trôi đá, lở nền đường… Đoạn phía Nam cầu Sa Lung nền đường bị xói lở nặng, đường ray bị nước lũ xô đẩy dịch chuyển về phía hạ lưu nghiêm trọng.
Hiện một mũi thi công xử lý khắc phục đoạn phía Nam cầu Sa Lung, mũi thi công phía Nam ga Sa Lung đến phía Bắc cầu Sa Lung tập trung khắc phục “cuốn chiếu” từ phía Bắc vào Nam để sớm thông tuyến đoạn đường sắt bị xói lở, hư hỏng nặng này vào ngày mai. Tuy nhiên, đây là tuyến độc đạo, nước lũ đang vây quanh nên việc vận chuyển đá tới hiện trường để gia cố, khắc phục chỉ thực hiện bằng đường sắt, rất khó khăn.
Từ trưa 27-10, ảnh hưởng của bão số 6 gây mưa lớn khiến tuyến đường sắt đoạn Sa Lung bị thiệt hại nghiêm trọng. Nước lũ làm xói lở hàng trăm mét dài nền đá, tà vẹt, đường ray… dẫn đến đoạn này bị tê liệt.
Ngoài việc huy động tối đa lực lượng khắc phục đoạn đường sắt nói trên, ngành đường sắt còn triển khai phương án chuyển hành khách đi tàu từ ga Đồng Hới về ga Đông Hà và ngược lại để tiếp tục hành trình.