Đường rộng ra

- Chuối, xoài xứ mình đã bắt đầu bày bán trên các kệ hàng của một hệ thống siêu thị to của Nhật. Hệ thống này được thiết lập ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, nên trái cây mình sẽ được mua bởi người tiêu dùng nhiều xứ. Khách mua ăn hài lòng, tiếng lành sẽ giúp những loại trái cây ngon khác của mình vô siêu thị ngoại.

- Vô được thị trường Nhật là dễ hay khó?

- Họ kỹ tính, khắt khe dữ lắm. Và đặc trưng của hệ thống phân phối Nhật là các đầu mối sẽ lo chuyện nhập khẩu, còn siêu thị chỉ bán lẻ. Phải đi qua nhiều tầng nấc như vậy, nên càng tốn thời gian. Nhưng khi thị trường khó tính đã chấp nhận, bước sau sẽ thuận lợi hơn. Dư địa còn rộng, với Hàn Quốc, các nước Ả Rập… để hàng hóa mình đi xa.

- Nhưng nghe nói trái cây mình sẽ phải cạnh tranh với đối thủ mạnh khác. Mà xứ này vốn có nhiều kinh nghiệm thương trường, giống má tốt, sản phẩm chất lượng cao. Nhắm chơi lại họ không?

- Thực tế luôn đáng tin cậy, không nói nhiều. Với chuỗi siêu thị Nhật kể trên, xoài và chuối xứ mình đã trở thành ưu tiên lựa chọn. Giữ được chữ tín, đảm bảo nghiêm ngặt chất lượng là hàng mình chắc chân.

- Phải thấy rằng nhà sản xuất, nhà xuất khẩu xứ mình đã rất kiên nhẫn để hết lòng chinh phục thị trường. Phía trước còn đủ thứ khó, nhưng có thể tự tin rằng đường đã rộng ra.

Tin cùng chuyên mục