Còn theo một kỹ sư có kinh nghiệm trong lĩnh vật xây dựng cầu đường, ông không đồng tình về đánh giá đường hư do mưa nhiều và kéo dài làm thấm nước.
Vị kỹ sư này lý giải: Lớp láng nhựa là áo đường mềm. Mục đích của áo đường mềm là không cho nước thấm qua lớp móng. Nếu đường hư do mưa nhiều và kéo dài thì lẽ ra phải hư toàn tuyến chứ sao có điểm hư có điểm không hư?
Kỹ sư này nhận định có khả năng liên quan đến chất lượng mặt đường không tốt, cụ thể do nhựa đường ít hoặc đá bẩn (dính bụi) nên không có tính kết dính.
Trước đó, Báo SGGP Online có nhiều tin bài phản ánh về việc tuyến đường liên huyện Đắk Đoa - Chư Prông có mức đầu tư 95 tỷ đồng, nguồn vốn ngân sách đầu tỉnh, được hoàn thành, đưa vào sử dụng vào tháng 2-2018, thời gian bảo hành 12 tháng nhưng mới đi vào hoạt động mấy tháng đã xuất hiện tình trạng hư hỏng nặng nề; hư hỏng nằm trải dài qua các xã Ia Băng, Ia Dơk, còn đoạn qua xã Glar (cùng thuộc huyện Đắk Đoa) thì không thấy hư. Chủ đầu tư phát hiện đường hư vào khoảng tháng 6 và tháng 7 nhưng đến ngày 9-10 vẫn chưa thấy sửa chữa.