Theo đó, hoạt động này nhằm tăng cường công tác xúc tiến quảng bá du lịch Đà Nẵng đến thị trường Malaysia, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng kết nối với các đối tác Malaysia.
Cụ thể, 10 doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, miền Trung Việt Nam gồm: Tập đoàn Sun Group, Vinpearl, Công ty Cổ phần Vietnam Travelmart, Công ty TNHH MTV Hành Hương Việt (Viet Pilgrim), Hoiana Resort& Golf, Visit Indochina, Wyndham Danang Golden Bay, Viet Pilgrim, Asian Companion Travel, Da Nang Dreamtrip và Peony Edu Travel đồng hành cùng chương trình để giới thiệu, cung cấp các gói sản phẩm và kết nối với gần 100 đối tác là các công ty lữ hành lớn tại Malaysia.
Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình, Hãng hàng không Malaysia Airlines thông tin về kế hoạch khai thác đường bay Kuala Lumpur – Đà Nẵng vào ngày 24-9 với tần suất 7 chuyến/tuần nâng tổng số hãng bay khai thác đường bay Kuala Lumpur – Đà Nẵng lên 3 hãng (Air Asia, Batik Air và Malaysia Airlines) với tần suất 28 chuyến bay/tuần.
Malaysia luôn nằm trong top 10 thị trường khách quốc tế đến với TP Đà Nẵng và có mức tăng trưởng ấn tượng. Trong năm 2016 chỉ có 26,787 lượt khách Malaysia đến Đà Nẵng nhưng đến năm 2019 đã tăng gấp 3 lần với 88.583 lượt khách. 7 tháng đầu năm 2024, có 75.067 lượt khách Malaysia đến Đà Nẵng, gần chạm đến mức cả năm 2019.
Sự tăng trưởng ấn tượng của thị trường Malaysia đến Đà Nẵng trong những năm qua là minh chứng cho thấy sự hấp dẫn của điểm đến Đà Nẵng đối với du khách Malaysia.